(ĐSPL) – Tuy chưa kha? mạc, nhưng Thế vận hộ? mùa đông Soch? 2014 (Olymp?c Soch? 2014) đã lập ra những kỷ lục mớ?.
Theo t?n tức báo chí, Olymp?c Soch? 2014 đã nhận được hỗ trợ chưa từng có từ phía các nhà tà? trợ, đố? tác t?ếp thị, cơ quan cấp phép và nhà cung cấp. Tổng trị g?á các hợp đồng được ký lên tớ? 1,5 tỷ USD. Đà? T?ếng nó? nước Nga cho b?ết đây là kết quả cao nhất trong lịch sử không chỉ các Thế vận hộ? mùa đông mà cả mùa hè.
Những kỷ lục mớ? của Olymp?c Soch? 2014 |
Soch? bắt đầu đón chào các đoàn vận động v?ên đầu t?ên. Ngh? lễ t?ếp đón được tổ chức tạ? làng Olymp?c ven b?ển và làng Olymp?c trên nú?. Vận động v?ên và khách mờ? nhận quà là những đô? găng dệt k?m vớ? b?ểu tượng Olymp?c Soch? và búp bê Matryoshka. Các thành v?ên và khách tham dự Olymp?c Soch? 2014 có cơ hộ? sở hữu 5.000 thể loạ? đồ lưu n?ệm vớ? b?ểu tượng Olymp?c - từ trang phục thể thao đến đồng t?ền xu, tem và thú bông. Theo các chuyên g?a, chương trình t?ếp thị sẽ mang lạ? cho Olymp?c Soch? 2014 hơn 500 tr?ệu US. Những con thú bông b?ểu tượng Soch? 2014 đã đạt doanh thu kỷ lục - hơn 3,5 tr?ệu con đã được bán.
Ban tổ chức Olymp?c Soch? 2014 đã ký hợp đồng t?ếp thị vớ? 10 tập đoàn lớn - đố? tác của Ủy ban Olymp?c quốc tế, cũng như tám đố? tác k?nh doanh trong nước. Ví dụ, Olymp?c mùa Hè tạ? London năm 2012 có 7 đố? tác quốc g?a, mặc dù thế vận hộ? mùa hè được co? là hấp dẫn hơn đố? vớ? các nhà quảng cáo.
Ông N?kola? Dolgopolov, phó tổng b?ên tập Ross?yskaya Gazeta đã phân tích lý do của h?ện tượng là sự độc đáo của Thế vận hộ? Soch?: “Đây là thế vận hộ? mùa đông đầu t?ên d?ễn ra trên một khu vực địa lý kỳ lạ: phía dướ? là nước b?ển ấm áp, ở trên cao nh?ệt độ không khí -10 độ C. Thử ngh?ệm đầu t?ên trên thế g?ớ? về tổ chức Olymp?c mùa đông trong vùng cận nh?ệt đớ? là yếu tố hấp dẫn các nhà quảng cáo. Có một đ?ểm quan trọng nữa. Trước đây, Thế vận hộ? mùa Đông chủ yếu thu hút vận động v?ên từ các nước Bắc Âu, nhưng gần đây Olymp?c mùa Đông có sự tham g?a của đạ? d?ện tất cả các châu lục. Các nhà quảng cáo kỳ vọng g?ớ? th?ệu sản phẩm vớ? khán g?ả Olymp?c ở khắp nơ? trên thế g?ớ?.”
Hợp đồng quảng cáo truyền hình trong thờ? g?an phát sóng Olymp?c Soch? 2014 cũng đạt kỷ lục. Kênh truyền hình NBC của Mỹ đã ký hợp đồng quảng cáo trị g?á 800 tr?ệu USD, phá kỷ lục thế g?ớ? trước đó tạ? Thế vận hộ? mùa đông Vancouver năm 2010. G?ớ? chuyên g?a gh? nhận, sự tham g?a vào một sự k?ện lớn như Thế vận hộ? có tác động tích cực và lâu dà? cho các hãng k?nh doanh. Đố? tác của Olymp?c Soch? 2014 sẽ mở rộng cơ hộ? hoạt động.
Nhà t?ếp thị thể thao Andre? Mal?g?n cho b?ết: “Thế vận hộ? dĩ nh?ên là thương h?ệu số một trong thể thao và không có gì đáng ngạc nh?ên là các công ty lớn tận dụng cơ hộ? này để một lần nữa khẳng định mình, th?ết lập quan hệ khăng khít vớ? khách hàng”.
Đáng chú ý là chương trình thể thao của Olymp?c Soch? 2014 cũng lập kỷ lục Thế vận hộ? về tổng số các cuộc th? (98 sự k?ện) cũng như bộ môn th? đấu mớ?, so vớ? Olymp?c Vancouver năm 2010.
Văn L?nh