Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những hình ảnh cuối cùng của Tổng thống Iran trước khi gặp sự cố rơi trực thăng

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp nạn vào ngày 19/5 khi bay qua địa hình núi trong sương mù dày đặc, trên hành trình trở về từ chuyến thăm Azerbaijan.

Báo Tiền phong dẫn nguồn từ hãng thông tấn quốc gia Iran IRNA cho biết Tổng thống Iran Ebrahim Raisi gặp nạn khi cùng Ngoại trưởng Iran Hossein Amirabdollahian trở về sau chuyến thăm vùng biên giới Iran - Azerbaijan để dự lễ khánh thành một con đập với Tổng thống Azerbaijan Ilham Aliyev.

Truyền thông Iran cho biết thời tiết xấu là nguyên nhân gây ra vụ việc và đang làm phức tạp thêm nỗ lực cứu hộ. Hãng thông tấn nhà nước IRNA tiết lộ Tổng thống Raisi đã sử dụng chiếc trực thăng Bell 212 do Mỹ sản xuất. Liên quan đến vụ việc, nhiều quốc gia đã bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ Iran trong công tác tìm kiếm. 

Chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Ebrahim Raisi cất cánh tại biên giới Iran với Azerbaijan ngày 19/5. Ảnh: AP

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi trên trực thăng trước khi gặp nạn. Nguồn: AP

 Tổng thống Ebrahim Raisi trong chuyến thăm vùng biên giới hôm 19/5. Ảnh: AP

Theo báo Tuổi trẻ, cho tới khoảng 6h sáng nay 20/5 (theo giờ địa phương), hãng thông tấn Tasnim cho biết các nhóm cứu hộ đã tới địa điểm nghi chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran rơi. Tuy nhiên, chưa có thông tin cụ thể về tình hình của những người trên trực thăng.  

Tuy nhiên, chưa có thông tin chi tiết nào về tình trạng của những người có mặt trên chiếc trực thăng ấy. Người đứng đầu tổ chức Trăng lưỡi liềm đỏ Iran Pir-Hossein Kolivand chỉ mô tả "tình hình không tốt", và cho hay ít nhất 73 nhóm cứu hộ đang hoạt động trong khu vực được cho là nơi trực thăng đã rơi, nằm gần làng Tavil ở tỉnh Đông Azerbaijan, miền đông bắc Iran.

Các nỗ lực tìm kiếm đang được tiếp tục dù thời tiết không ủng hộ. Ảnh: AP

Hãng tin AP dẫn lời ông Kolivand cho biết nhóm cứu hộ đang trên đường tiếp cận vị trí trực thăng rơi và có thể nhìn thấy nó từ cách 2km. Trong khi Reuters dẫn thêm thông tin từ vị này cho biết tình hình "không tốt". Trước đó, các nhóm tìm kiếm, cứu hộ đã rà soát khu vực được cho có "nguồn nhiệt" nghi của chiếc trực thăng chở Tổng thống Iran Raisi.

Tuy nhiên, dù nơi chiếc trực thăng rơi được cho nằm ở vùng núi tỉnh Đông Azerbaijan, miền đông bắc Iran, đến nay các đội cứu hộ chưa thể khoanh vùng cụ thể hơn về địa điểm chiếc trực thăng này, Hãng thông tấn FARS của Iran cho biết.

Chưa rõ địa điểm các nhóm tìm kiếm, cứu nạn đang tới là ở đâu. Tuy nhiên, theo đài Al Jazeera, "nguồn nhiệt" do máy bay Thổ Nhĩ Kỳ phát hiện trước đó và đã báo cáo với Iran nằm gần ngôi làng Tavil, cách thành phố Tabriz khoảng 100km.

Tin nổi bật