Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những ghế lạnh nhất trên máy bay

  • Thủy Tiên
(DS&PL) -

Bạn đã bao giờ bước lên máy bay và cảm thấy ớn lạnh ngay cả khi đã mặc áo khoác? Đó có thể là do bạn đã vô tình chọn một trong những ghế lạnh nhất trên máy bay.

Ghế cạnh cửa sổ

Theo kinh nghiệm của nhiều tiếp viên hàng không, ghế cạnh cửa sổ thường là những ghế lạnh nhất trên máy bay. Điều này là do hệ thống thông hơi thường được đặt ngay phía trên cửa sổ, và nhiệt độ không khí ở đây luôn ở mức rất thấp. Ngay cả khi bạn đã tắt điều hòa phía trên đầu, luồng khí lạnh từ hệ thống thông hơi vẫn có thể khiến bạn cảm thấy lạnh.

Hàng ghế 7 đến 15

Một số tiếp viên hàng không cũng chia sẻ rằng các hàng ghế từ số 7 đến 15 thường có nhiệt độ rất lạnh. Nếu bạn là người sợ lạnh, hãy cố gắng tránh những vị trí này.

Việc chọn một ghế ấm áp trên máy bay có thể giúp bạn có một chuyến bay thoải mái hơn. Ảnh minh họa 

Ghế cạnh cửa thoát hiểm

Ngoài ra, các ghế cạnh cửa thoát hiểm cũng thường lạnh hơn so với các ghế khác trên máy bay. Điều này là do cửa thoát hiểm thường không được cách nhiệt tốt, khiến không khí lạnh dễ dàng lọt vào.

Mẹo chọn ghế ấm áp trên máy bay

Ưu tiên ghế giữa: Các ghế giữa thường ấm hơn do được bao quanh bởi các ghế khác và ít bị ảnh hưởng bởi luồng khí lạnh từ hệ thống thông hơi.

Chọn ghế gần phía sau máy bay: Nhiệt độ ở phía sau máy bay thường ấm hơn so với phía trước.

Mang theo áo khoác hoặc khăn choàng: Ngay cả khi bạn đã chọn một ghế ấm áp, việc mang theo áo khoác hoặc khăn choàng vẫn là một ý tưởng tốt để đề phòng trường hợp bạn cảm thấy lạnh.

Yêu cầu chăn từ tiếp viên hàng không: Hầu hết các hãng hàng không đều cung cấp chăn cho hành khách. Đừng ngần ngại yêu cầu một chiếc chăn nếu bạn cảm thấy lạnh.

Điều chỉnh cửa gió điều hòa: Nếu bạn cảm thấy quá lạnh, hãy thử điều chỉnh cửa gió điều hòa phía trên đầu để giảm luồng khí lạnh.

Theo Heidi Ferguson, một tiếp viên hàng không người Mỹ có hơn 20 năm kinh nghiệm, khuyên rằng nếu bạn là người không chịu được lạnh, hãy tránh các ghế cạnh cửa sổ, các hàng ghế từ số 7 đến 15, và các ghế cạnh cửa thoát hiểm. Thay vào đó, hãy ưu tiên chọn các ghế giữa hoặc ghế gần phía sau máy bay.

Việc chọn một ghế ấm áp trên máy bay có thể giúp bạn có một chuyến bay thoải mái hơn. Hãy ghi nhớ những mẹo trên và tránh những ghế lạnh nhất để tận hưởng chuyến đi của mình một cách trọn vẹn nhất.

Tin nổi bật