Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Những địa phương nào tiếp tục cho học sinh nghỉ học sau siêu bão Yagi?

  • Thục Hiền (T/h)
(DS&PL) -

Tập trung khắc phục hậu quả bão Yagi (bão số 3), nhiều địa phương tiếp tục cho học sinh nghỉ học ngày 9/9.

Báo VietNamNet thông tin, Ông Trần Tiến Chinh, Chánh văn phòng Sở GD&ĐT Hải Phòng cho hay, Sở yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục trên địa bàn bằng các hình thức liên lạc phù hợp, thông báo học sinh toàn thành phố tiếp tục nghỉ học ngày 9/9 cho đến khi có thông báo mới. Lý do nghỉ học là để các trường tập trung khắc phục hậu quả sau bão; điều kiện an toàn giao thông, điện, nước, vệ sinh môi trường... chưa đảm bảo.

Sở cũng yêu cầu các trường huy động lực lượng tại chỗ khẩn trương dọn dẹp cảnh quan, khắc phục hậu quả sau bão và kiểm kê, thống kê thiệt hại do bão gây ra, báo cáo Sở. 

Sở cũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị giáo dục đề xuất sửa chữa cơ sở vật chất sau bão, ưu tiên sửa chữa trước các phòng học. Chủ động khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất theo thẩm quyền để tiếp tục dạy và học - đảm bảo quy trình, thủ tục đúng quy định.

Bão số 3 gây gió giật mạnh, mưa lớn làm đổ cây tại Hà Nội. Ảnh: Pháp luật TP.HCM

Ngày 8/9, Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên có công văn hỏa tốc về việc cho học sinh nghỉ học để ứng phó bão số 3 và mưa lũ sau bão.

Theo đó, Sở yêu cầu các địa phương cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên trong các cơ sở giáo dục nghỉ học để ứng phó khẩn cấp bão số 3 và mưa lũ sau bão. Thời gian nghỉ học 2 ngày (từ 9 đến 10/9).

Tại Sơn La, toàn bộ học sinh các cấp cũng sẽ được nghỉ học sau bão số 3. Ông Nguyễn Huy Hoàng, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Sơn La cho biết học sinh sẽ được nghỉ 2 ngày 9 và 10/9.

Từ ngày 11/9, hiệu trưởng, giám đốc các cơ sở giáo dục căn cứ tình hình thực tiễn của địa phương và kế hoạch khung thời gian năm học 2024 – 2025 chủ động cho học sinh trở lại học tập và có kế hoạch tổ chức dạy học bù theo quy định.

Sở GD&ĐT tỉnh Hòa Bình trước đó có văn bản gửi các đơn vị, trường học trên địa bàn tỉnh Hòa Bình (kể cả công lập, tư thục, dân lập) về việc cho học sinh nghỉ học và dừng tất cả các hoạt động từ thứ Bảy - ngày 7/9 đến hết thứ Hai - ngày 9/9.

Giáo viên, nhân viên Trường THCS Lĩnh Nam (quận Hoàng Mai) dọn dẹp cây gãy đổ, vệ sinh môi trường. Ảnh: Giáo dục & Thời đại

Tại Hà Nội, Giám đốc Sở GD&ĐT cũng có yêu cầu, ngày 9/9, nếu các trường học chưa đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trước mắt chưa tổ chức dạy học cho học sinh, đồng thời có phương án báo cáo cấp có thẩm quyền, báo Pháp luật Việt Nam thông tin.

Tin nổi bật