Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều trường đại học đồng loạt công bố xét tuyển bổ sung năm 2024

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Ngay sau khi công bố điểm chuẩn đợt 1, nhiều trường đại học trên cả nước đã đồng loạt công bố thông tin xét tuyển bổ sung.

Trường Đại học Khoa học, Đại học Thái Nguyên

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký xét tuyển đợt bổ sung vào trường có thể đăng ký theo 2 phương thức: Xét tuyển theo học bạ THPT và xét điểm thi THPT 2024. Năm 2024, Trường Đại học Khoa học tuyển sinh 23 chương trình đào tạo trong đó có những nhóm, ngành thuộc lĩnh vực đào tạo chuẩn và đào tạo định hướng giảng dạy.

Học viện Hàng không Việt Nam

Học viện Hàng không Việt Nam thông báo tuyển sinh đợt bổ sung đại học chính quy năm 2024 với thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Với phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT, thí sinh phải có kết quả kỳ thi THPT năm 2024 đạt ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào của trường và không có bài thi/môn thi nào trong tổ hợp xét tuyển có kết quả từ 1,0 điểm trở xuống.

Với phương thức xét học bạ, Học viện Hàng không Việt Nam yêu cầu điểm môn 1, môn 2, môn 3 là điểm trung bình của tổ hợp các môn xét tuyển của cả năm lớp 10, cả năm lớp 11 và điểm học kỳ 1 hoặc cả năm lớp 12.

Nhiều trường đại học đồng loạt công bố xét tuyển bổ sung năm 2024. Ảnh: VietnamPlus

Trường Đại học Công nghiệp Quảng Ninh

Số chỉ tiêu xét tuyển bổ sung đợt 1 của trường là 275 chỉ tiêu vào 9 ngành đào tạo. Thời gian xét tuyển từ 18/8 đến 17h ngày 30/8. Phương thức tuyển sinh gồm: Xét tuyển bằng điểm thi tốt nghiệp THPT và điểm học bạ. 

Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM 

Hội đồng tuyển sinh Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường TP.HCM thông báo xét tuyển đại học chính quy theo phương thức dựa trên kết quả thi THPT năm 2024 - đợt 2 cho các ngành đào tạo của trường. Tổng số chỉ tiêu là 306 sinh viên cho 15 ngành đào tạo. Mức điểm nhận hồ sơ 15-16 điểm, tùy ngành. 

Trường Đại học Quản lý và Công nghệ Hải Phòng 

Trường thông báo tuyển thêm gần 380 sinh viên ở 5 ngành: Công nghệ thông tin, công nghệ kỹ thuật điện - điện tử, quản trị kinh doanh, Việt Nam học, ngôn ngữ Anh. Thí sinh có nguyện vọng xét tuyển bổ sung có thể sử dụng điểm thi tốt nghiệp (tổng điểm ba môn theo tổ hợp) hoặc kết quả học tập một trong hai học kỳ của lớp 12 để xét tuyển. Điều kiện là đạt 15 điểm trở lên..

Trường đại học Tôn Đức Thắng 

Trường nhận hồ sơ xét tuyển bổ sung đến hết ngày 5/9/2024. Đối với chương trình tiêu chuẩn, trường xét tuyển bổ sung các ngành khoa học môi trường, công nghệ kỹ thuật môi trường, bảo hộ lao động, kỹ thuật xây dựng công trình giao thông. Chương trình chất lượng cao có ngành kỹ thuật xây dựng.

Ngoài ra, phân hiệu Khánh Hòa, chương trình đại học bằng tiếng Anh, chương trình dự bị đại học bằng tiếng Anh, chương trình liên kết đào tạo quốc tế, chương trình dự bị liên kết đào tạo quốc tế cũng xét tuyển bổ sung hàng chục ngành.

Trường đại học Giao thông vận tải TP.HCM 

Trường xét tuyển bổ sung đến 39 ngành. Tuy nhiên với đợt xét tuyển bổ sung, trường chỉ xét tuyển hai phương thức: xét tuyển theo kết quả học tập THPT và xét tuyển thẳng theo đề án tuyển sinh của trường. Thời gian nhận hồ sơ đến hết ngày 23/8.

Ngoài ra, nhiều trường đại học công lập ở các tỉnh thành khác cũng xét tuyển bổ sung trong đợt này. Trong đó Trường đại học Thủ Dầu Một tuyển bổ sung 98 chỉ tiêu cho 5 ngành. Trường đại học Đồng Tháp tuyển bổ sung 9 ngành, trong đó có những ngành "hot" như kinh doanh quốc tế, khoa học máy tính, công nghệ thông tin.

Thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc tương đương, chưa trúng tuyển đại học năm 2024 có thể tham gia xét tuyển bổ sung vào các trường đại học. Thí sinh tham khảo điều kiện xét tuyển của các trường để nộp hồ sơ xét tuyển đúng quy định và thời gian.

Những thí sinh đã trúng tuyển nhưng không muốn học ngành đã chọn có thể không xác nhận nhập học, tức từ chối nhập học. Khi đó thí sinh bị loại khỏi danh sách trúng tuyển và có thể tham gia xét tuyển bổ sung.

Tuy nhiên thí sinh cần hết sức cân nhắc việc không xác nhận nhập học bởi có thể ngành thí sinh mong muốn không xét tuyển bổ sung hoặc đã hết hạn xét tuyển.

Tin nổi bật