Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều trẻ dưới 1 tuổi mắc COVID-19, bố mẹ lầm tưởng con bị cúm

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Nhiều trẻ dưới 1 tuổi ở tỉnh Hải Dương mắc Covid-19 nhưng bố mẹ lại lầm tưởng con bị cúm và tự điều trị tại nhà.

Báo Sài Gòn Giải Phóng đưa tin, ngày 5/8, Bệnh viện Nhi Hải Dương cho biết, khoảng 1 tháng trở lại đây, số trẻ em mắc COVID-19 phải nhập viện điều trị tăng cao liên tục. Hiện nay, Khoa Truyền nhiễm bệnh viện thường xuyên có từ 10-15 trẻ mắc COVID-19 điều trị nội trú.

Tất cả số trẻ mắc bệnh dưới 1 tuổi, chưa tiêm vaccine phòng COVID-19, nhập viện trong tình trạng sốt cao từ 38-39 độ C trở lên, sổ mũi, ho, quấy khóc, biếng ăn. Trước khi vào viện, phần lớn các bé đã được cha mẹ mua thuốc cho uống tại nhà nhưng không khỏi. Nhiều người lầm tưởng con bị cúm A, cúm B... Chỉ đến khi vào viện làm xét nghiệm mới xác định mắc COVID-19.

Nhiều trẻ dưới 1 tuổi ở Hải Dương mắc Covid-19 nhưng bố mẹ lầm tưởng con bị cúm. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng

Theo báo Hải Dương, Bệnh viện Nhi Hải Dương có khu vực cách ly để điều trị bệnh nhân mắc COVID-19. Phần lớn trẻ nhỏ mắc bệnh đều được xuất viện sau vài ngày điều trị. Từ đầu năm đến nay, Bệnh viện Nhi Hải Dương chưa ghi nhận một bệnh nhân nào mắc COVID-19 gặp biến chứng nặng.

Tuy nhiên, bác sĩ Nguyễn Hữu Vinh khuyến cáo việc bố mẹ tự ý mua thuốc điều trị tại nhà khi chưa biết chính xác con mắc bệnh gì có thể gây ra những tác hại không nhỏ tới sức khoẻ. Trẻ mắc COVID-19 điều trị tại nhà không đúng phác đồ, kéo dài có thể gây ra những biến chứng nguy hiểm liên quan đến hệ hô hấp.

Khi con có những biểu hiện bất thường về sức khoẻ, bố mẹ cần đưa đến gặp bác sĩ để được khám, tư vấn điều trị kịp thời. Bố mẹ không nên cho con tiếp xúc với người lớn có biểu hiện bị ốm, hạn chế đi tới nơi đông người, bảo đảm bữa ăn hằng ngày cân bằng dinh dưỡng cho trẻ để tăng sức đề kháng.

Tin nổi bật