Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhiều thí sinh "vật vã" vì hệ thống đăng kí thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội bị nghẽn

  • Nguyễn Linh
(DS&PL) -

Theo đó, 9h ngày 18/2, Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức mở cổng đăng ký thi Đánh giá năng lực đợt 1 của năm 2024. Tuy nhiên, chỉ sau 1 giờ mở, hệ thống đăng ký đã bị nghẽn.

Theo thông tin từ báo Tiền phong, mặc dù cổng đăng kí dự thi đánh giá năng lực năm 2024 của Đại học Quốc gia Hà Nội đã mở nhưng sau gần 1 giờ trôi qua, nhiều thí sinh vẫn chưa truy cập được vào hệ thống.

Theo chị Chu Thu Huyền (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết từ 8h30 cả nhà giữ chặt điện thoại trên tay để chầu trực vào hệ thống đăng kí thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội cho con trai. Trước đó, từ tối 18/2, con trai chị Huyền đã đăng kí tài khoản trên hệ thống để hôm nay có thể đăng kí dự thi được nhanh hơn.

Hệ thống đăng kí của Đại học Quốc gia Hà Nội lúc 9h26 hôm nay. Ảnh: Tiền phong

Nhưng đến thời điểm hiện tại, sau gần 1 giờ mở cổng, cả nhà chị Huyền chưa ai vào đăng kí được cho con. "Thoát khỏi hệ thống để vào lại là coi như đi tong, không thể vào được nữa", chị Huyền than thở. Đồng thời cho biết dự định đăng kí cho con thi đợt 2 (thi vào ngày 6-7/4) nhưng có vẻ khó quá, dễ phải chọn đợt đầu (thi ngày 23-24/3).

Tương tự, anh Nguyễn Đăng Doanh, ở Thanh Trì, Hà Nội cũng đang sốt ruột vì con gái vật vã mãi chưa vào được hệ thống để đăng kí dự thi. Con gái anh Doanh đang học tại Trường THPT Việt Nam - Ba Lan, năm nay dự kiến xét tuyển vào Trường ĐH Khoa học Xã hội và Nhân văn, Đại học Quốc gia Hà Nội. Con muốn thi đợt 3 (thi ngày 20-21/4) nhưng không biết có đăng kí được như mong muốn không.

Theo VietNamNet, 9h ngày 18/2, Đại học Quốc gia Hà Nội chính thức mở cổng đăng ký thi Đánh giá năng lực đợt 1 của năm 2024.

Thí sinh dự thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2023. Ảnh: Tiền phong

Đợt đăng ký này sẽ dành cho những thí sinh muốn dự kỳ thi này trong khoảng thời gian 23-24/3. Trung tâm Khảo thí Đại học Quốc gia Hà Nội dự kiến đáp ứng tổ chức thi cho 8.000 thí sinh đợt này, tại 3 địa điểm gồm Hà Nội, Nam Định và Thái Bình.

Năm 2024, Đại học Quốc gia Hà Nội sẽ tổ chức dự kiến 6 đợt thi và phục vụ cho 84 nghìn lượt đăng ký.

Thí sinh đăng ký thi tại http:/hsa.edu.vn/ và chọn địa điểm thi, ngày thi, ca thi.

Hệ thống đăng ký chỉ cho phép tài khoản đăng nhập và thao tác trên một thiết bị máy tính tại cùng thời điểm.

Hệ thống cho phép thí sinh đăng ký tối đa 2 lượt thi/năm (tính đến ngày 31/12/2024). Hai lượt thi cách nhau liền kề tối thiểu 28 ngày. Ca thi sẽ tự động đóng khi đã hết chỗ đăng ký.

Lệ phí dự thi là 500.000 đồng/thí sinh/lượt thi và không hoàn lại với bất kỳ lí do gì. Do đó, thí sinh đọc kỹ hướng dẫn và cân nhắc kỹ trước khi nộp lệ phí.

Nguyễn Linh (T/h)

Tin nổi bật