Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nhật Bản phá dỡ tòa nhà 10 tầng mới xây vì chắn tầm nhìn núi Phú Sĩ

  • Phương Uyên (T/H)
(DS&PL) -

Một tòa nhà 10 tầng mới được xây dựng ở Nhật Bản sẽ bị phá dỡ sau khi cư dân sống xung quanh phàn nàn rằng nó cản trở tầm nhìn ngắm núi Phú Sĩ.

Công ty phát triển bất động sản lớn của Nhật Bản Sekisui House Ltd mới đây cho biết sẽ phá hủy một chung cư gần như đã hoàn thiện ở phía tây Tokyo, chỉ vài tuần trước khi chuyển giao căn hộ cho người mua, sau khi người dân gần đó phản ánh rằng tòa nhà này che khuất một phần tầm nhìn ra núi Phú Sĩ, theo Kyodo.

Sekisui House có trụ sở tại Osaka, xác nhận công ty đã quyết định dỡ bỏ tòa chung cư 10 tầng, 18 căn hộ ở Kunitachi, được xây dựng dọc theo dãy phố nổi tiếng với tầm nhìn ra đỉnh núi cao 3.776 m mang tính biểu tượng của đất nước Mặt Trời mọc, do "không xem xét đầy đủ về tác động đối với phong cảnh".

Quyết định hiếm thấy này được đưa ra sau cùng dù cho chủ đầu tư đã tổ chức các cuộc họp với cư dân về sự việc và thực hiện những thay đổi về cấu trúc so với kế hoạch ban đầu, chẳng hạn như giảm số tầng từ 11 và hạ thấp chiều cao của mỗi tầng.

Tòa chung cư của công ty Sekisui House sẽ bị phá dỡ trong thời gian sắp tới vì chắn tầm nhìn núi Phú Sĩ. Ảnh: Jiji

“Chúng tôi nhận thức được văn hóa (địa phương) coi trọng cảnh quan, nhưng chúng tôi đã không xem xét nó một cách thỏa đáng. Chúng tôi cũng xin lỗi các bên ký hợp đồng”, đại diện của Sekisui House nói, đồng thời cam kết nỗ lực không tái diễn hành động như vậy.

Hoạt động xây dựng chung cư nói trên, cách Ga JR Kunitachi khoảng 10 phút đi bộ, bắt đầu vào tháng 1/2023. Hầu hết căn hộ được bán với giá khoảng 70-80 triệu yen. Sekisui House đã báo cáo với chính quyền thành phố Kunitachi về quyết định hủy bỏ dự án vào ngày 11/6. Công ty cho biết họ sẽ coi chi phí xây dựng và phí tháo dỡ là khoản lỗ bất thường.

Đối với một số người dân, quyết định này là tin đáng mừng. "Chúng tôi không muốn đánh mất sức hấp dẫn của thành phố, nơi vào một ngày nắng đẹp, bạn có thể nhìn rõ núi Phú Sĩ", một người dân nói.

Đây không phải sự việc gây chú ý duy nhất gần đây liên quan đến cảnh quan núi Phú Sĩ, nơi thu hút hàng trăm nghìn người leo núi vào mùa hè. Việc du khách đổ xô đến các khu vực xung quanh để chụp ảnh núi Phú Sĩ đang thử thách sự kiên nhẫn của người dân địa phương.

Giới chức thị trấn Fuji Kawaguchiko tháng trước dựng hàng rào chắn ngang view núi Phú Sĩ nhìn từ vỉa hè đối diện một siêu thị tiện lợi trong khu vực nhằm ngăn tình trạng du khách đổ về khu vực này để chụp ảnh với núi Phú Sĩ.

Đây là điểm "check-in" nổi tiếng trên mạng xã hội, nhưng dân địa phương đã nhiều lần phản ánh tình trạng du khách nước ngoài đỗ xe trái phép, chen chúc trên vỉa hè, thậm chí trèo lên mái nhà để chụp ảnh.

Tin nổi bật