Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nguyên nhân khiến ông Biden thất thế trong cuộc tranh luận với ông Trump

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Theo ông Biden, các chuyến công du nước ngoài đã khiến ông không thể hiện tốt trong buổi tranh luận vừa rồi với ông Trump.

Ngày 3/7, The Hill dẫn lời Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết, các chuyến công du nước ngoài liên tục khiến ông mệt mỏi và thất thế trước ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump trong màn tranh luận trực tiếp vào tuần trước.

"Tôi không sáng suốt lắm khi quyết định công du nước ngoài liên tục ngay trước cuộc tranh luận", ông Joe Biden nói với những người ủng hộ trong buổi gây quỹ tại bang Virginia ngày 2/7. "Tôi đã không nghe lời các trợ lý của mình và thậm chí gần như ngủ gật trên sân khấu".

Tổng thống Mỹ Joe Biden tại trường quay của CNN ở Atlanta, Georgia ngày 27/6. Ảnh: Getty

Ngày 6/6, Tổng thống Biden đã tới Pháp tham dự lễ kỷ niệm cuộc đổ bộ của quân Đồng minh vào Normandie tháng 6/1944, sau đó tới Italy tham dự hội nghị thượng đỉnh G7 ngày 14/6.

Sau khi về nước, ông tới Trại David ngày 20/6 để chuẩn bị cho cuộc tranh luận trong một tuần rồi rời nơi này tới Atlanta, bang Georgia để tham gia sự kiện với đối thủ Donald Trump.

"Đây là lời giải thích, không phải cái cớ", ông Biden nói, đồng thời xin lỗi các nhà tài trợ về màn tranh luận, song nhấn mạnh hoạt động này rất quan trọng để ông giành chiến thắng trong cuộc bầu cử sắp tới.

Trong cuộc tranh luận với ông Trump trước đó, Tổng thống Biden có giọng khàn và nhỏ, đôi khi nói nhịu, thiếu mạch lạc. Điều này làm một số đảng viên Dân chủ sốc hoặc hoảng loạn. Một số nhân viên, cựu trợ lý của ông Biden và một hạ nghị sĩ Dân chủ kêu gọi ông Biden từ bỏ đường đua.

Trong khi đó, Nhà Trắng cho biết ông Biden bị cảm lạnh vào ngày diễn ra buổi tranh luận với ông Trump. Karine Jean-Pierre, thư ký báo chí Nhà Trắng, ngày 2/7 thừa nhận cuộc tranh luận là điều tồi tệ, song khẳng định ông Biden "biết cách vượt qua nghịch cảnh".

Tin nổi bật