Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người vợ bất ngờ làm điều này cho chồng khi biết mình không còn nhiều thời gian

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Đến năm 2019, sau khi xin bác sĩ ngừng điều trị, bà quyết định trực tiếp tìm vợ cho chồng vì cảm thấy "thời gian không còn nhiều".

Trong một bài tâm sự trên The Guardian, ông Mil Markle kể tình yêu sét đánh khi lần đầu gặp vợ - bà Carolyn - trong một quán bar ở Colorado (Mỹ) vào năm 1987.

"Ngay từ khoảnh khắc Carolyn ngồi cạnh, tôi đã biết cô ấy là người đặc biệt. Chúng tôi kết hôn vào năm 1989 và tôi mong muốn được dành cả cuộc đời mình cho người phụ nữ hài hước, tự tin này", người đàn ông nhớ lại. Bốn năm sau đám cưới, Mil nhận thấy vợ đi lại khó khăn. Vài tuần sau, bà Carolyn không thể nhìn thấy đèn giao thông đã chuyển sang màu xanh.

Từ năm 2009, cuộc sống của ông Mil chỉ xoay quanh việc đi làm và chăm sóc bà Carolyn. Hai năm sau đó, khi sức khoẻ ngày càng suy giảm, bà đã đưa ra đề nghị khiến ông bất ngờ.

Bà nói với ông: "Mil, em sẽ tìm cho anh một người vợ mới, anh không phải lo điều gì đâu".

"Tôi nói với bà ấy rằng, tôi sẽ tìm ai đó nhưng là chuyện của sau này. Dù vậy, bà ấy kiên quyết không đồng ý", ông chia sẻ.

Hết lần này đến lần khác, ông tìm cách lảng tránh khi bà nói về chuyện tìm vợ mới cho ông. Đến năm 2019, sau khi xin bác sĩ ngừng điều trị, bà quyết định trực tiếp tìm vợ cho chồng vì cảm thấy "thời gian không còn nhiều".

Bà đề nghị chồng mở một tài khoản trên ứng dụng hẹn hò trực tuyến. Bà muốn chồng mô tả bản thân là người "tốt bụng và chu đáo". Bà còn chọn bức ảnh đẹp để ông dùng làm ảnh đại diện.

"Tôi bắt đầu "chat" với mọi người, nhưng bất cứ khi nào tôi giải thích tình trạng hôn nhân của mình thì lại chẳng còn ai nói với tôi nữa", ông cho biết.

Ông Mil kết hôn với Jan, người phụ nữ mà bà Carolyn đã tin tưởng chọn lựa cho ông. Ảnh: Theguardian.

Cuối năm 2019, Mil quen một phụ nữ tên Jan. Họ khá hợp nhau, và điều quan trọng là Jan vẫn tiếp tục nói chuyện với ông dù biết hoàn cảnh của ông. Bà Carolyn đã mượn điện thoại của chồng để trò chuyện với Jan. Cả 3 người đều cảm nhận được một sự kết nối đặc biệt.

Khi ông Mil dẫn Jan về nhà ăn tối để gặp vợ, mọi chuyện diễn ra rất tốt đẹp. Họ tìm thấy sự kết nối ngay lập tức, và bữa tối tràn ngập tiếng cười. Jan và bà Carolyn trở thành bạn thân. Họ tâm sự, trò chuyện và hiểu nhau sâu sắc.

Ba tháng sau, Jan chuyển đến sống và trở thành bạn thân của Carolyn. "Nhưng khi tình yêu của tôi dành cho Jan lớn dần, thì cảm giác tội lỗi cũng tăng theo. Tôi giống như đang ngoại tình, mặc dù đó là điều Carolyn muốn. Nếu ghen, cô ấy sẽ giấu tôi", Mil thừa nhận. 

Biết rằng bản thân không còn sống được bao lâu nữa, Carolyn muốn tổ chức một buổi lễ kỷ niệm. Tháng 9/2020, gia đình và bạn bè đã đến dự buổi tiệc nướng. Hai tuần sau, Carolyn qua đời.

"Trong nỗi đau buồn, tôi vô cùng biết ơn Carolyn. Với lòng dũng cảm và sự vị tha của mình, cô ấy đã đảm bảo rằng tôi không phải trải qua điều này một mình", Mil nói.

Hai năm sau khi bà Carolyn mất, ông Mil kết hôn với Jan, người phụ nữ mà bà Carolyn đã tin tưởng chọn lựa cho ông. Cháu trai của ông đùa rằng: "Bà đã chọn hộ ông, vì biết ông không thể tìm được ai khác".

Đối với ông Mil, bà Carolyn là một người vợ tuyệt vời, nhờ bà mà ông đã hiểu tình yêu đích thực là gì.

Tin nổi bật