Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người phụ nữ bị lừa thêm 600 triệu đồng khi nhờ "công an dởm" lấy lại 6 triệu

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Bị lừa đảo 6 triệu đồng, người phụ nữ đã lên mạng cầu cứu thì tiếp tục bị đối tượng giả danh cán bộ công an lừa đảo thêm 600 triệu đồng.

Báo Tiền phong đưa tin, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận trình báo của bà Q. (trú huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) về việc bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản hơn 600 triệu đồng qua mạng xã hội.

Trước đó, bà Q đã trình báo với cơ quan chức năng về việc bị lừa đảo số tiền lớn. Theo nội dung trình báo, bà Q. nhận tin nhắn qua Messenger của một người quen. Người này gọi điện trò chuyện, gọi đúng tên của bà và một số người thân trong gia đình nên bà tin tưởng, chuyển cho người gọi điện số tiền 6 triệu đồng.

Người phụ nữ bị lừa thêm 600 triệu đồng trình báo công an. Ảnh: Tiền phong.

Sau đó, bà Q. phát hiện tài khoản vừa vay tiền của bà đã bị kẻ xấu chiếm đoạt. Người vay tiền không phải là người quen mà đó là chiêu trò lừa đảo của tội phạm. Buồn vì mất một khoản tiền, bà Q. lướt Facebook và thấy hiện lên trang Fanpage với lời giới thiệu "hỗ trợ lấy lại tiền". Thông tin trên trang này ghi là của Cục An ninh mạng, đăng bài cảnh báo lừa đảo và hỗ trợ lấy lại tiền.

Đang trong tình trạng bị lừa mất tiền, bà Q đã nhanh chóng nhắn tin, trình bày và được cam kết sẽ hỗ trợ lấy lại tiền. Sau khi tạo một tài khoản theo đường link được gửi và thực hiện các thao tác theo hướng dẫn, bà Q. thấy tài khoản của mình báo nhận được 1,5 triệu đồng.

Một người tự xưng là "Cán bộ cục an ninh" khẳng định, số tiền bị treo trước đó đã về tài khoản nhưng do vướng phần thủ tục tất toán, đề nghị bà Q. nộp một khoản tiền "bảo đảm" để rút về. Số tiền này sẽ được hoàn trả lại. Bà Q. sau đó đã làm theo hướng dẫn và đã chuyển khoản nộp 600 triệu đồng. Sau đó nạn nhân mới nhận ra mình bị lừa tòa bộ số tiền lớn nên trình báo cơ quan công an.

Theo báo Pháp luật TP.HCM, trước những trường hợp bị lừa đảo qua mạng, Công an Nghệ An cũng đã khuyến cáo người dân cần chủ động nâng cao tinh thần cảnh giác khi trò chuyện, trao đổi thông tin trên mạng xã hội với những mối quan hệ mới quen biết. Người dân cần kiểm tra và xác minh kỹ thông tin trước khi thực hiện bất kỳ hành động nào liên quan đến tài chính hoặc gửi thông tin cá nhân.

Khi gặp các trường hợp nghi ngờ có hành vi lừa đảo trên mạng, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an gần nhất để có biện pháp xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Tin nổi bật