Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người giao hàng được bồi thường 1,27 nghìn tỷ đồng vì bị đổ trà nóng lên người

  • Thùy Dung (t/h)
(DS&PL) -

Tại Mỹ, một người giao hàng đã thắng kiện và nhận 50 triệu USD (1,27 nghìn tỷ đồng) bồi thường sau khi bị bỏng do đồ uống nóng từ cửa hàng nổi tiếng đổ lên người.

Theo Vnexpress, ngày 8/2/2020, nhân viên giao hàng Michael Garcia đến cửa hàng nhận đồ không cần xuống xe của Starbucks ở Jefferson Park, Los Angeles, California để mua ba cốc nước. Sau khi nhân viên Starbucks giao cho anh này khay đựng đồ uống, một cốc trà cỡ lớn đổ lên đùi Garcia gây bỏng nặng, khiến tài xế đâm đơn kiện hãng cà phê.

Bồi thẩm đoàn ở Los Angeles ngày 14/3 ra phán quyết có lợi cho Michael Garcia, yêu cầu Starbucks bồi thường 50 triệu USD (1,27 nghìn tỷ đồng). Theo luật sư đại diện cho Garcia, anh đã phải trải qua các ca ghép da và nhiều thủ thuật khác trên bộ phận sinh dục, chịu "những biến dạng vĩnh viễn làm thay đổi cuộc đời".

Sự cố khiến người giao hàng bị bỏng nặng. Ảnh chụp màn hình.

Trong đơn kiện, Garcia đổ lỗi cho Starbucks về thương tích của mình, nói rằng nhân viên cửa hàng đã không cố định đủ chặt cốc trà nóng vào khay đựng đồ mang về khiến nó bị đổ.

"Phán quyết từ bồi thẩm đoàn là bước quan trọng buộc Starbucks phải chịu trách nhiệm vì đã coi thường an toàn đối với khách hàng và không chịu trách nhiệm", Nick Rowley, một trong các luật sư của Garcia, cho hay.

Starbucks bày tỏ sự cảm thông đối với tình cảnh của ông Garcia, nhưng đồng thời thông báo sẽ tiến hành kháng cáo quyết định của bồi thẩm đoàn.

"Chúng tôi không đồng tình với phán quyết của bồi thẩm đoàn về việc chúng tôi phải chịu trách nhiệm trong vụ việc này, cũng như mức bồi thường được đưa ra là quá cao," đại diện của chuỗi cà phê khổng lồ có trụ sở tại Seattle tuyên bố. Họ cũng khẳng định rằng Starbucks "luôn cam kết tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn nghiêm ngặt nhất" trong quá trình pha chế và phục vụ đồ uống nóng.

Video ghi lại sự việc. Nguồn: NBC

Tại Mỹ, không ít nhà hàng từng vướng vào các vụ kiện tương tự do khách hàng bị bỏng vì đồ ăn, thức uống. Một ví dụ điển hình là vụ án nổi tiếng vào thập niên 1990, khi một bồi thẩm đoàn tại bang New Mexico yêu cầu McDonald's bồi thường gần ba triệu USD cho một phụ nữ bị bỏng do cố gắng mở nắp cốc cà phê tại nhà hàng của hãng. Tuy nhiên, sau đó, thẩm phán đã giảm số tiền bồi thường, và vụ việc cuối cùng được giải quyết bằng một thỏa thuận không được tiết lộ, nhưng được biết là dưới 600.000 USD (15,3 tỷ đồng), theo Người đưa tin.

Tin nổi bật