Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Người đàn ông nhập viện cấp cứu do khối u mỡ khổng lồ hiếm gặp ở vùng kín

  • Thùy Dung (t/h)
(DS&PL) -

Ông K. đã chịu đựng u mỡ ở vùng kín trong nhiều năm mà không đi khám. Chỉ khi khối u phát triển lớn gây ảnh hưởng đến cuộc sống, ông mới tìm đến bệnh viện.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang cho biết, đơn vị này vừa phẫu thuật thành công khối u mỡ lớn ở vùng kín cho người đàn ông tên H.V.K., 51 tuổi, đến từ huyện Chiêm Hóa, Tuyên Quang.

Nam bệnh nhân phát hiện khối u mỡ nhỏ ở vùng bìu từ vài năm trước, nhưng do tâm lý e ngại nên không đi khám. Gần đây, khối u to nhanh, đau tức, gây khó khăn trong sinh hoạt, ông K. mới đến bệnh viện.

Khối u khổng lồ nặng tới 1,2kg. Ảnh: VietNamNet

VietNamNet dẫn lời bác sĩ chuyên khoa I Hà Anh Tuấn, Khoa Ngoại Thận - Tiết niệu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang, cho biết bệnh nhân nhập viện trong tình trạng vùng bìu 2 bên có khối u kích thước khoảng 20x20cm, ranh giới rõ, mật độ mềm.

Theo bác sĩ Tuấn, khối u của bệnh nhân bao bọc lấy tinh hoàn, bó mạch tinh và ống dẫn tinh. Sau 1,5 giờ phẫu thuật, kíp mổ đã cắt bỏ khối u và tạo hình da vùng bìu thành công. Trong quá trình phẫu thuật, các bác sĩ phải rất tỉ mỉ để bảo tồn hoàn toàn bộ mạch tinh, ống dẫn tinh và tinh hoàn.

Hiện tại, sau 5 ngày điều trị tích cực, bệnh nhân tỉnh, tiếp xúc tốt, vết mổ dần hồi phục và đã được xuất viện.

Trước đó, một nam bệnh nhân 57 tuổi cũng gặp tình trạng tương tự. Theo đó người bệnh có tiền sử nghiện rượu 40 năm. Cách đây 6 tháng bệnh nhân thấy vùng bìu hai bên to nhanh, khó khăn trong sinh hoạt, đặc biệt là sinh hoạt tình dục nên đã đến khám tại Khoa Nam học - Bệnh viện TWQĐ 108 và được chẩn đoán mắc bệnh Madelung (u mỡ) loại III.

Nam bệnh nhân cho biết trước đó bản thân đã từng xuất hiện các khối u mỡ vùng cằm, vai... Cách đây 2 năm, anh này đã được mổ bóc u vùng vai do khối u quá to, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. 

Tại Bệnh viện TWQĐ 108, các bác sĩ tiến hành cắt bỏ khối u mỡ triệt để cho bệnh nhân, tạo hình lại bìu nhằm phục hồi giải phẫu, chức năng của bộ phận sinh dục. Sau mổ bệnh nhân được tư vấn cai rượu, giảm cân, theo dõi định kỳ hàng năm để được thăm khám và xử lý tổn thương kịp thời, thông tin trên báo Sức khỏe & Đời sống.

U mỡ thường không gây đau đớn và lành tính. Tuy nhiên, nhiều bệnh nhân chủ quan, để khối u phát triển với kích thước lớn, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng lớn đến đời sống. Khối u chèn ép vào tinh hoàn, ống dẫn tinh, bó mạch tinh gây teo tinh hoàn và xoắn vặn thừng tinh, đe dọa lớn đến khả năng sinh sản.

Người dân nếu thấy bất kỳ khối bất thường nào xuất hiện trên cơ thể nên lập tức đến các cơ sở y tế để được thăm khám.

Tin nổi bật