Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Sau phẫu thuật thẩm mỹ hút giảm mỡ bụng, người phụ nữ nhập viện Chợ Rẫy

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Người phụ nữ nguy kịch sau khi hút mỡ tại bệnh viện Thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn. Người này sau đó được chuyển đến bệnh viện Chợ Rẫy cấp cứu.

Tin tức ban đầu trên VnExpress, ngày 29/6, bệnh nhân nữ V.T.H. (47 tuổi) đến khám tại Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn với ý muốn được giảm mỡ và da thừa vùng bụng.

Các bác sĩ xét nghiệm tổng quát, thực hiện cận lâm sàng, khám tiền mê, hội chẩn trước phẫu thuật. Trưa cùng ngày, bệnh nhân được gây mê nội khí quản, phẫu thuật tạo hình thành bụng toàn phần kết hợp hút mỡ bụng.

Sau hơn 4 giờ phẫu thuật, bệnh nhân được rút nội khí quản, chuyển sang Khoa Phẫu thuật Thẩm mỹ điều trị tiếp.

Hơn một ngày sau mổ, bệnh nhân than mệt, khó thở, diễn tiến nặng dần. Bệnh viện báo động đỏ, chuyển bệnh nhân đến Bệnh viện Chợ Rẫy bằng xe cứu thương. Sau khi can thiệp cấp cứu, tình trạng bệnh nhân đã ổn định.

Dù sử dụng phương pháp hút mỡ nào vẫn tiềm ẩn nguy cơ tai biến. (Ảnh: SK&ĐS)

Tuổi trẻ cho hay, tại buổi kiểm tra ngày 1/7, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM yêu cầu giám đốc bệnh viện tạm ngưng thực hiện phẫu thuật, thủ thuật đối với bác sĩ H.Q.H. cho đến khi có kết luận từ cơ quan chuyên môn.

Ngày 2/7, tại buổi giao ban giám đốc Sở Y tế đã chỉ đạo Thanh tra sở có văn bản yêu cầu giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Kangnam Sài Gòn nghiêm túc rút kinh nghiệm về việc không báo cáo sự cố y khoa bắt buộc theo quy định.

Đồng thời yêu cầu bệnh viện họp phân tích nguyên nhân gốc rễ, các sai sót chuyên môn…, thực hiện việc rà soát, đánh giá điều kiện và năng lực người hành nghề, cơ sở vật chất, thiết bị, vật tư y tế, việc tuân thủ thực hiện các quy chế chuyên môn và quy trình kỹ thuật của người hành nghề.

Sở Y tế yêu cầu bệnh viện báo cáo vụ việc và các giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn người bệnh liên quan đến phẫu thuật, thủ thuật.

Tin nổi bật