Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Hậu phẫu thuật thẩm mỹ, người phụ nữ tử vong, nội tạng “không cánh mà bay”

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Theo gia đình người phụ nữ, sau khi nhận lại thi thể từ bệnh viện, một số cơ quan nội tạng của bệnh nhân “biến mất” không lý do.

Kaydell Brown, một thợ làm tóc 38 tuổi đến từ Sheffield, Anh, đã bỏ ra 5.400 bảng (tương đương 174 triệu đồng) để thực hiện các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ tại Thổ Nhĩ Kỳ, bao gồm nâng mông kiểu Brazil, căng da bụng và nâng ngực. Cô hy vọng rằng những thay đổi này sẽ mang đến một cuộc sống mới, nhưng đáng buồn thay, quyết định này lại dẫn đến cái chết của cô.

Kaydell chụp ảnh cùng các con trai của cô ấy. Ảnh: Mirror

Sau khi tăng cân đáng kể do chấn thương mắt cá chân, Kaydell đặt hy vọng vào phẫu thuật thẩm mỹ như một cách để thay đổi cuộc sống. Cô và chị gái Leanne đã quyết định cùng nhau thực hiện các thủ thuật tại một phòng khám ở Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Cả hai chị em đã làm việc không ngừng nghỉ để có thể chi trả 5.400 bảng Anh mỗi người, bao gồm chi phí phẫu thuật, vé máy bay và chỗ ở.

Sau ca phẫu thuật của Kaydell, Leanne nhận được tin dữ từ các bác sĩ rằng em gái cô đã qua đời trong phòng hồi sức. Dù đội ngũ y tế đã cố gắng hết sức để cứu Kaydell, nhưng các phân tử mỡ đã xâm nhập vào phổi cô qua đường máu, dẫn đến tử vong. Họ cũng tiết lộ rằng bác sĩ thực hiện phẫu thuật cho Kaydell không phải là nhân viên chính thức của phòng khám.

Leanne đau đớn hồi tưởng lại: "Em gái tôi bước vào phòng phẫu thuật khoảng 9h30 sáng, và đó là lần cuối cùng tôi nhìn thấy Kaydell. Tôi không thể tin nổi chuyện này. Tôi vẫn đang chờ đợi em gái ở phòng chờ, liên tục hỏi họ rằng khi nào em ấy sẽ ra, và họ cứ nói 'cô ấy sắp ra rồi'. Cuối cùng, em gái tôi đã không qua khỏi, và tôi không còn cơ hội gặp lại em ấy nữa."

Leanne cũng đã trải qua các thủ thuật tương tự tại phòng khám. Cô kể lại rằng sau khi thông báo về cái chết của em gái, các bác sĩ đã đưa cho cô một phong bì chứa tiền mặt để hoàn trả chi phí và một vé máy bay. Cô cảm thấy như phòng khám đang cố gắng xoa dịu tình hình một cách hời hợt, như thể "xin lỗi, Kaydell đã chết, đây là vé máy bay của bạn để trở về".

Cái chết của Kaydell đầy bí ẩn, gia đình cô cho biết một số cơ quan nội tạng đã biến mất, nhưng phòng khám lại khẳng định rằng thi thể đã được trao trả đầy đủ "mà không bị đụng chạm". Chủ phòng khám tuyên bố: "Một bác sĩ của chính phủ đã tiến hành khám nghiệm tử thi ngay tại phòng phẫu thuật của chúng tôi và xác nhận không có cơ quan nội tạng nào bị mất".

Leanne đã bị từ chối quyền được nhìn mặt em gái mình lần cuối. Gia đình cô nghi ngờ rằng văn phòng giám định tử thi có thể đã lấy đi các cơ quan nội tạng quan trọng trong quá trình điều tra nguyên nhân cái chết. Họ yêu cầu phòng khám phải ngừng hoạt động để tập trung giải quyết vụ việc này.

Phòng khám Istanbul đưa ra thông báo: "Chúng tôi đã thực hiện 23.000 ca phẫu thuật thẩm mỹ cho bệnh nhân Thổ Nhĩ Kỳ và quốc tế trong suốt 13 năm qua. Đáng tiếc là đã có hai bệnh nhân không may qua đời. Con số hai này là một mất mát lớn đối với chúng tôi và gia đình của các bệnh nhân. Tuy nhiên, tỷ lệ tử vong 2/23.000 tương đương 0,000087, thấp hơn nhiều so với mức trung bình quốc tế ở hầu hết các nước phát triển và các bệnh viện tiên tiến.

Giám đốc y khoa và hội đồng y khoa của chúng tôi đã xem xét kỹ lưỡng trường hợp này, và chúng tôi kết luận rằng không có bất kỳ sai sót nào trong quy trình dẫn đến cái chết của Kaydell".

Tin nổi bật