Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Thẩm mỹ viện dụ dỗ chàng trai thiểu năng nâng ngực khiến dân tình phẫn nộ

  • Thùy Dung (T/h)
(DS&PL) -

Mẹ của chàng trai khẳng định con mình đã bị nhân viên phòng khám dụ dỗ thực hiện phẫu thuật nâng ngực.

Một thẩm mỹ viện tại Trung Quốc đang nhận về nhiều “gạch đá” khi lừa một chàng trai 19 tuổi, bị thiểu năng trí tuệ, thực hiện phẫu thuật nâng ngực bằng cách hứa hẹn rằng cậu sẽ kiếm được nhiều tiền hơn từ việc livestream.

Mẹ của chàng trai, bà Lưu, sống tại Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, cho biết con trai bà đã trải qua phẫu thuật vào ngày 28/7 theo lời khuyên của nhân viên thẩm mỹ viện. Bà đau đớn chia sẻ: "Gia đình chúng tôi vô cùng sốc khi biết chuyện này, như trời đất sụp đổ. Con tôi mới 19 tuổi và còn bị thiểu năng trí tuệ."

Chàng trai bị khuyết tật trí tuệ bị thẩm mỹ viện dụ dỗ nâng ngực. Ảnh: SCMP

Bà Lưu khẳng định con trai bà chỉ đến phòng khám với mục đích tìm việc làm, nhưng nhân viên tại đó đã dụ dỗ cậu bằng cách giới thiệu "một phương pháp giúp cậu kiếm được nhiều tiền hơn khi livestream".

Đoạn hội thoại WeChat giữa con trai bà Lưu và nhân viên phòng khám tiết lộ rằng chàng trai ban đầu liên hệ để xin việc với mức lương "400 USD/tháng và bảo đảm ba bữa ăn/ngày". Tuy nhiên, nhân viên phòng khám đã chuyển hướng cuộc trò chuyện sang việc tư vấn phẫu thuật nâng ngực, nói rằng: "Anh có thể phẫu thuật nâng ngực trước và bắt đầu đi làm sau khi bình phục".

Mặc dù chàng trai tỏ ra lo ngại, cho rằng "đây là một loại phẫu thuật thẩm mỹ dành cho nữ giới" và nói rõ bản thân không có tiền, các nhân viên vẫn tiếp tục trấn an và thậm chí thuyết phục anh vay nợ để thực hiện phẫu thuật.

Họ đã dùng những lời đường mật để dụ dỗ chàng trai: "Nhiều streamer của chúng tôi đã phẫu thuật này và kiếm được rất nhiều tiền. Một số nền tảng cho phép anh rút tiền trong vòng một tuần, thậm chí có nền tảng cho phép rút tiền mỗi ngày". Cuối cùng, anh đã phải vay tổng cộng 37.000 NDT (khoảng 5.000 USD) để thực hiện các ca phẫu thuật.

"Ca phẫu thuật đã khiến ngực con trai tôi phình to như phụ nữ với hai vết sẹo dài bên dưới. Lòng tôi như thắt lại khi nhìn thấy những vết sẹo đó", bà Lưu đau đớn chia sẻ.

Sau nhiều lần thương lượng giữa gia đình và phòng khám, phần ngực được ghép vào đã bị gỡ bỏ, nhưng điều đó đồng nghĩa với việc chàng trai "phải chịu tổn thương thêm một lần nữa", theo lời người mẹ.

Bà Lưu đau lòng chia sẻ, con trai bà không chỉ bị khuyết tật trí tuệ từ nhỏ, có năng lực tinh thần chỉ tương đương một đứa trẻ 5 tuổi, mà còn phải chịu đựng những vấn đề tâm lý như trầm cảm, lo âu và rối loạn giấc ngủ.

Luật sư Hu Junjie, đại diện pháp lý của gia đình, nhấn mạnh với Hubei Media rằng: “Nạn nhân không có đủ năng lực hành vi dân sự, do đó phòng khám phải có trách nhiệm hỏi ý kiến và xin chữ ký của cha mẹ hoặc người giám hộ trước khi thực hiện bất kỳ ca phẫu thuật nào. Trong trường hợp này, phòng khám không chỉ phải hoàn trả số tiền đã lừa đảo mà còn phải bồi thường thỏa đáng cho những tổn thất về cả thể chất lẫn tinh thần mà nạn nhân đã phải gánh chịu.”

Vụ việc đã gây ra phản ứng mạnh mẽ trên mạng xã hội Trung Quốc. “Cái gì? Một chàng trai 19 tuổi? Nâng ngực? Tôi không thể tin những gì mình đang đọc”, một người bình luận.

“Cấy ghép ngực cho một cậu bé 19 tuổi với khả năng tinh thần của một đứa trẻ 5 tuổi. Những người này đang làm gì vậy?”, một người khác viết.

Tin nổi bật