Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngủ mơ thấy bồng bềnh như đang bay, cô gái tỉnh giấc phát hiện cảnh "cả đời khó quên"

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

"Mở mắt ra, tôi vô cùng hoảng hốt khi thấy toàn bộ ngôi nhà của mình đã ngập trong nước, tủ lạnh và những đồ đạc khác đều đang trôi nổi", cô gái kể lại.

Một trận mưa lớn kỷ lục đã đổ xuống huyện Xã Kỳ (Sheqi), tỉnh Hà Nam, Trung Quốc. Lượng mưa lớn nhất được ghi nhận tại Đại Phùng Doanh (Dafengying) lên tới 606,7mm. Trên mạng xã hội Douyin, nhiều video cho thấy mưa lớn đã gây ngập lụt nghiêm trọng tại nhiều khu vực, nước dâng cao đến thắt lưng người dân vào sáng 16/7.

Nhiều người dân địa phương thức dậy trong tình trạng nhà cửa ngập trong biển nước, đồ đạc trôi nổi khắp nơi.

Tại huyện Xã Kỳ, một phụ nữ đã trải qua khoảnh khắc kinh hoàng khi thức giấc lúc hơn 2 giờ sáng và phát hiện nhà mình đã bị ngập. Cô nhận ra rằng cảm giác bồng bềnh trong giấc mơ vừa rồi không phải là ảo giác mà là sự thật đáng sợ.

Ngủ mơ thấy bồng bềnh như đang bay, cô gái tỉnh giấc phát hiện nước lũ ngập căn nhà.

"Tôi đang ngủ trên giường thì đột nhiên cảm thấy giường đang lắc lư, như thể đang trôi nổi, trong giấc mơ tôi thấy mình bồng bềnh như đang bay. Vì cảm giác quá thật, tôi giật mình tỉnh dậy.

Thời điểm mở mắt ra, tôi vô cùng hoảng hốt khi thấy toàn bộ ngôi nhà của mình đã ngập trong nước, tủ lạnh và những đồ đạc khác đều đang trôi nổi. Chiếc giường tôi đang nằm thực sự đang nổi lên như một chiếc bè", người phụ nữ kể lại.

Khi vội vàng rời giường để thoát nạn, người phụ nữ càng kinh hoàng hơn khi thấy cảnh tượng bên ngoài ngôi nhà.

"Nước trong sân đã dâng lên đến tận cổ tôi. May mắn là tôi đã tỉnh dậy kịp thời, nếu không rất có thể đã bị cuốn trôi mất rồi", cô nói khi tâm trạng vẫn chưa bình tĩnh lại được.

Theo tin tức từ tờ Beijing News, tương tự cô gái trên, gia đình 3 người của bà Tôn, sống ở huyện Xã Kỳ, tây nam tỉnh Hà Nam, bỗng bừng tỉnh vào sáng sớm và phát hiện nước lũ tràn vào nhà, ngập đến đầu giường.

Bà Tôn cho biết chồng bà là người đầu tiên phát hiện chuyện này và sau đó đã nhanh chóng đánh thức cả nhà dậy.

“Giường bị trôi và dịch chuyển sang một bên. Các nhu yếu phẩm hàng ngày cũng nổi lềnh bềnh khắp nơi”, bà kể lại.

Chuyên gia khí tượng Đường Hiểu Tĩnh giải thích rằng, do dòng khí thấp tầng tăng cường vào ban đêm, mưa đêm có tính đối lưu mạnh và cường độ lớn. Lượng mưa cao nhất trong một giờ được ghi nhận tại Đại Phùng Doanh là 148,3mm (từ 1h ngày 15/7 đến 2h ngày 16/7).

Tại các khu vực Hà Nam, miền trung và miền nam Sơn Đông, miền bắc An Huy và miền bắc Giang Tô sẽ có mưa lớn, đồng thời các khu vực này cũng sẽ bị ảnh hưởng rất nặng nề. Người dân cần đề cao cảnh giác với những thảm họa thứ cấp như lũ quét và lở đất.

Tin nổi bật