Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹ già U70 và hành trình 5 năm giúp con trai bại liệt từng bước hồi phục

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Câu chuyện xúc động về người mẹ U70 ở Trung Quốc dành 5 năm kiên trì cõng con trai 34 tuổi bại liệt tập đi mỗi ngày đã thu hút sự chú ý trên mạng xã hội.

Theo SCMP, bà Deng Guiying, 62 tuổi, đến từ tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) quyết tâm giúp con trai là anh Cai Qinquan (34 tuổi) tập luyện để có thể đi lại. Năm 2019, anh Cai bị xuất huyết não dẫn đến bại liệt. Chồng bà không thể giúp chăm sóc con trai vì ông cũng bị tàn tật sau một tai nạn.

Bà Deng nghĩ ra một chế độ nghiêm ngặt, từ dinh dưỡng đến tập luyện để Cai Qinquan phục hồi sức khỏe và khả năng vận động. Bà sáng tạo ra các bài tập đi bộ cho Cai để anh luyện trước khi các cơ bắp bị cứng lại, với mong muốn con trai mình trong tương lai có thể đi lại, sống tự lập.

Trong suốt 5 năm, dù trời nắng hay trời mưa, bà vẫn kiên trì không bỏ cuộc. Ảnh: QQ.com.

Người mẹ này mua một chiếc máy tập đi cũ để ngày ngày cõng con đứng trên máy cùng tập luyện. Cai cao 1,82m trong khi bà Deng chỉ cao 1,55m nên để phù hợp với chiều cao của con, bà đã đi giày cao gót 10cm trong quá trình tập đi bộ.

Trong suốt 5 năm, dù trời nắng hay trời mưa, bà vẫn kiên trì không bỏ cuộc. Bà vừa cố gắng đỡ Cai trên lưng mình vừa đảm bảo lưng con thẳng, và buộc chân hai người lại với nhau. Họ có hai buổi tập mỗi ngày, mỗi buổi kéo dài 40 phút. 

Biết chuyện, một công ty Trung Quốc đã tặng gia đình bà Deng một thiết bị đi bộ dành cho người phục hồi chức năng có giá khoảng 1,5 triệu nhân dân tệ (5,2 tỷ đồng). 

Thiết bị này được thiết kế để cải thiện tốc độ đi bộ và giữ thăng bằng cho những bệnh nhân đang hồi phục sau nhiều tình trạng khác nhau, bao gồm chấn thương cột sống và liệt.

Để phù hợp với chiều cao của con, bà đã đi giày cao gót 10cm trong quá trình tập đi bộ. Ảnh: QQ.com.

Ngay sau khi câu chuyện được lan truyền trên mạng xã hội, cộng đồng mạng đã bày tỏ sự cảm thông và xúc động trước tình mẫu tử của bà Đeng:

"Tình yêu của mẹ thật vĩ đại", một người bình luận. 

"Chỉ có mẹ mới hi sinh rất nhiều cho bạn. Đừng quên mẹ không phải là siêu nhân, mẹ chỉ là người rất yêu bạn mà thôi", một người khác nói.

"Biết được câu chuyện mình rớt nước mắt luôn á, người mẹ này đã hi sinh và cố gắng rất nhiều để giúp con trai của mình", một người khác cho biết.

Những câu chuyện cảm động về tình yêu thương của cha mẹ dành cho con cái liên tục gây chú ý ở Trung Quốc. Cuối tháng 5/2024, câu chuyện một bà mẹ đơn thân và cậu con trai 7 tuổi mắc chứng tự kỷ ở tỉnh Sơn Đông cũng được lan truyền rộng rãi.

Để kiếm tiền chữa bệnh cho con, người mẹ này bán đồ ăn vặt trên đường phố và vì phải dẫn con đi theo, cô đã kết nối với con bằng dây an toàn. Cô cho biết cách này khiến cô cảm thấy an tâm vì con trai luôn ở bên cạnh, không sợ con bị lạc.

Tin nổi bật