Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Vệt ký ức ADN màu xám (kỳ 10): Tờ giấy vạch trần "bí mật lớn nhất cuộc đời" con trai tỷ phú

  • Thủy Tiên (T/h)
(DS&PL) -

Tỷ phú ở Canada để lại phần lớn tài sản cho con trai nhưng kết quả xét nghiệm ADN lại kết luận họ không cùng huyết thống.

Ông Elis Gosta Hjukstrom, sinh ra trong ngôi làng nhỏ ở phía bắc Thụy Điển, đã tìm thấy thành công trên đất khách quê người. Năm 1957 đánh dấu bước ngoặt quan trọng khi ông quyết định chuyển đến Canada và bắt đầu xây dựng sự nghiệp riêng.

Nhờ tài năng và nỗ lực không ngừng, doanh nghiệp của ông đã phát triển vượt bậc, đạt tổng giá trị lên tới 7 triệu đô (tương đương hơn 162 tỷ đồng) tại Vancouver.

Năm 1960, trong chuyến thăm quê hương Thụy Điển, ông Hjukstrom đã có mối tình ngắn ngủi với người bạn thời thơ ấu Ingrid Jonsson. Tuy nhiên, không lâu sau, Jonsson đã đến với người đàn ông khác tên Nils Joel.

Ông Hjukstrom và người thân ở Thuỵ Điển. Ảnh: CBC

Năm 1964, khi Hjukstrom viết thư cho Jonsson kể về thành công của mình, bà đã hồi âm và tiết lộ việc sinh hạ con trai Kenth Lundback chỉ vài tháng sau cuộc tình ngắn ngủi của họ. Tin rằng đó là con mình, Hjukstrom đã khẳng định sẽ chịu trách nhiệm và được Jonsson khuyên giữ kín chuyện này.

Dù gia đình lo ngại ông bị lợi dụng, Hjukstrom vẫn tin tưởng Jonsson tuyệt đối và nhanh chóng gửi tiền hỗ trợ, thậm chí đưa tên hai mẹ con vào di chúc năm 1966.

Năm 2008, Jonsson qua đời. Đến năm 2014, Hjukstrom qua đời, để lại phần lớn tài sản cho Lundback, người con trai duy nhất được ông công nhận.

Năm 2017, sau khi ông Hjukstrom qua đời vì căn bệnh ung thư, gia đình ông bắt đầu nghi ngờ về mối quan hệ cha con giữa ông và Lundback. Kết quả xét nghiệm ADN đã xác nhận họ không có quan hệ huyết thống.

Ông Hjukstrom (thứ hai từ phải qua) thỉnh thoảng về Thuỵ Điển thăm người nhà. Ảnh: CBC

Gia đình Hjukstrom đã đâm đơn kiện Lundback, cáo buộc hai mẹ con anh đã lừa dối ông Hjukstrom để chiếm đoạt tài sản. Tuy nhiên, Lundback khẳng định rằng ông Hjukstrom luôn biết về khả năng anh không phải con ruột nhưng vẫn muốn anh là người thừa kế duy nhất.

Lundback còn cho biết, đã hai lần đề nghị xét nghiệm ADN nhưng ông Hjukstrom đã từ chối.

Lundback cũng nói thêm rằng anh không hề hay biết Hjukstrom là cha mình cho đến năm 2002, khi anh nhận được lá thư từ ông. Kể từ đó, ông thỉnh thoảng về Thụy Điển thăm anh. Họ giữ liên lạc với nhau qua thư từ và điện thoại.

Theo Lundback, gia đình ông Hjukstrom mới là những người lợi dụng ông chủ doanh nghiệp quá cố này. Họ chỉ liên lạc với ông khi cần tiền hay quà cáp.

Ông Hjukstrom (thứ hai từ phải qua) thỉnh thoảng về Thụy Điển thăm người thân. Ảnh: CNC News

Người thân của tỷ phú Hjukstrom đã phản bác lại ý kiến của Lundback bằng cách đưa ra bằng chứng về những chuyến thăm gia đình mà ông Hjukstrom đã chi trả trong nhiều năm. Họ cho rằng ông Hjukstrom rất coi trọng vấn đề tài sản gia đình và sẽ không bao giờ để lại gia tài đồ sộ cho Lundback nếu biết anh không phải là con ruột của mình.

Việc ông Hjukstrom trao tài sản cho Lundback là do bị lừa dối hay thực sự coi anh như người thân sẽ do tòa án quyết định.

Tin nổi bật