Trong xã hội hiện đại, việc tìm kiếm sự thay đổi và phát triển bản thân luôn là một nhu cầu tất yếu. Và tại Mỹ, một xu hướng mới đang nổi lên mạnh mẽ, đó là "thẩm mỹ chữ ký". Người ta không chỉ muốn một chữ ký đơn thuần để xác nhận danh tính, mà còn mong muốn nó thể hiện được cá tính, phong cách và sự chuyên nghiệp của bản thân.
Nắm bắt được nhu cầu này, dịch vụ "thẩm mỹ chữ ký" đang nở rộ trên khắp nước Mỹ. Điển hình như Priscilla Molina, chủ sở hữu công ty Planet of Names ở Los Angeles, người đã biến việc thiết kế chữ ký thành một nghề "hái ra tiền".
Priscilla Molina thiết kế tối thiểu 300 chữ ký mỗi tháng. Ảnh: NYpost
Mỗi tháng, Priscilla "chắp bút" cho ít nhất 300 chữ ký với đủ các phong cách, từ thanh lịch, tinh tế cho đến cổ điển, uốn lượn, thậm chí là "chữ ký mật mã" mà chỉ chủ nhân mới có thể giải nghĩa.
Gói dịch vụ của cô đa dạng với nhiều lựa chọn, bao gồm 3 kiểu chữ ký mới, thiết kế lại tên viết tắt... và được "đo ni đóng giày" cho từng khách hàng, từ người nổi tiếng, chuyên gia cho đến những người bình thường.
Vậy điều gì khiến mọi người tìm đến dịch vụ này? Priscilla cho biết, phần lớn khách hàng của cô đều cảm thấy không hài lòng với chữ ký cũ kỹ, nhàm chán của mình. Họ muốn một chữ ký mới mẻ, độc đáo hơn, thể hiện được đúng con người và thông điệp mà họ muốn truyền tải.
Chữ ký không chỉ đơn thuần là việc thay đổi vài nét chữ, mà còn là cách để con người thể hiện cá tính. Ảnh: Theglobeandmail
Không chỉ Priscilla, nhiều người khác cũng đang thành công với nghề "thẩm mỹ chữ ký". Sonia Palamand, một nhà thư pháp ở St. Louis, chia sẻ rằng, việc thay đổi chữ ký cũng giống như một cách để tái tạo và làm mới bản thân.
Cô tin rằng cách chúng ta thể hiện bản thân ra bên ngoài có thể ảnh hưởng đến cách chúng ta nhìn nhận chính mình. Sonia kinh doanh dịch vụ "thẩm mỹ chữ ký" chủ yếu trên TikTok với mức giá 35 USD cho 3 lựa chọn chữ ký.
Trong khi đó, Yevgeniya Ruzanova, người đồng sáng lập VipArtni có trụ sở tại Dubai, lại tập trung vào việc cung cấp các chữ ký điện tử độc đáo. Trên trang web của mình, cô cung cấp khoảng 30 phông chữ khác nhau để khách hàng lựa chọn.
Điểm đặc biệt của dịch vụ này là Yevgeniya còn cung cấp cả video hướng dẫn để khách hàng dễ dàng học theo chữ ký mới. Cô cho biết, thông thường khách hàng sẽ mất khoảng 3 ngày để làm quen với chữ ký mới nếu luyện tập 15-20 phút mỗi ngày.
Chữ ký do Priscilla thiết kế. Ảnh: Theglobeandmail
Câu chuyện của Juan Herrera, một phi công ở Miami, là một ví dụ điển hình cho hiệu quả của việc thay đổi chữ ký. Anh đã chi 99 USD để sở hữu 10 chữ ký mới từ công ty của Yevgeniya vì chữ ký cũ trông "trẻ con" và dễ bị làm giả.
Có thể thấy, "thẩm mỹ chữ ký" không chỉ đơn thuần là việc thay đổi vài nét chữ, mà còn là cách để con người thể hiện cá tính, khẳng định bản thân và tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp. Và với sự phát triển không ngừng của xã hội, chắc chắn dịch vụ độc đáo này sẽ còn tiếp tục thu hút nhiều người quan tâm và sử dụng.