(ĐSPL) – Website “Ngày mua sắm trực tuyến" ở Việt Nam có 1.550.000 lượt người truy cập và hơn 8.700.000 lượt xem khuyến mại. Số đơn hàng đạt trên 57.000 đơn với tổng giá trị hơn 80 tỷ đồng.
Đó là số liệu thống kê tính đến 18h ngày 5/12. Ngày hôm qua, cộng đồng mạng đã có một ngày mua sắm “thả ga” trên internet với rất nhiều các sản phẩm khuyến mãi có giá hấp dẫn, phù hợp với người tiêu dùng.
Đây là sự kiện do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lần đầu tiên. Ngày mua sắm trực tuyến 2014 có 1000 doanh nghiệp tham gia và 3.226 sản phẩm khuyến mãi, giảm giá.
Theo tin tức mới nhất, vào 21h tối qua, ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” tiếp tục cập nhật những thông tin mới về tình hình triển khai chương trình.
Cụ thể, theo thống kê sơ lược của Ban tổ chức, tính từ 0h cho đến 18h chiều ngày 5/12/2014, tổng số người tiêu dùng truy cập vào trang web chính thức của chương trình “Ngày mua sắm trực tuyến” năm nay đã đạt hơn 1.550.000 lượt truy cập, số lượt xem các khuyến mại đạt trên 8.700.000 lượt. Trong đó, 61\% lượt truy cập từ máy tính và 39\% lượt truy cập từ các thiết bị di động và máy tính bảng.
Video tham khảo:
Mùa cuối năm: Kinh doanh online nhộn nhịp khuyến mại
Bên cạnh đó, tổng hợp thông tin từ các doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” cho hay, tính đến 18h chiều ngày 5/12/2014, số lượt người tiêu dùng truy cập vào các website bán hàng trực tuyến của trung bình tăng từ 10-15 lần so với ngày bình thường; số đơn hàng tính đến 18h00 chiều nay đã tăng gấp 4-6 lần so với ngày thường.
Thống kê chỉ từ 30 doanh nghiệp trên tổng số 1.000 doanh nghiệp tham gia “Ngày mua sắm trực tuyến 2014”, tổng số đơn hàng đã đạt trên 57.000 đơn hàng với tổng giá trị đạt trên 80 tỷ đồng.
Ban tổ chức “Ngày mua sắm trực tuyến 2014” dự kiến trong tuần tới sẽ tiến hành tổng hợp số liệu từ tất cả 1.000 doanh nghiệp tham gia để có số liệu chính xác về chương trình.