Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngành Quan hệ công chúng học trường nào

  • Phương Uyên(T/H)
(DS&PL) -

Ngành Quan hệ công chúng (PR) là một ngành học năng động, sáng tạo, thu hút đông đảo thí sinh theo học bởi những cơ hội nghề nghiệp rộng mở và mức thu nhập hấp dẫn.

Ngành Quan hệ công chúng (PR) trang bị cho sinh viên kiến thức và kỹ năng cần thiết để xây dựng và quản lý hình ảnh, uy tín của tổ chức, doanh nghiệp, góp phần tạo dựng mối quan hệ bền vững với các bên liên quan. Vậy, nên học ngành Quan hệ công chúng ở đâu? Dưới đây là một số trường đại học uy tín tại Việt Nam đào tạo ngành Quan hệ công chúng:

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia Hà Nội

Là một trong những trường đại học hàng đầu đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại Việt Nam, với đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và chương trình đào tạo chất lượng cao. Trường bắt đầu tuyển sinh ngành PR từ năm 2013, với mục tiêu đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực PR trong bối cảnh hội nhập quốc tế.

Ngành Quan hệ công chúng được nhiều bạn trẻ yêu thích

Chương trình đào tạo của ngành PR tại Khoa Báo chí và Truyền thông được thiết kế theo hướng hiện đại, chú trọng phát triển kiến thức và kỹ năng thực hành cho sinh viên. Năm 2023, trường xét tuyển ngành PR theo 5 tổ hợp môn: C00, D01, D04, D78, D83. Điểm chuẩn của ngành PR năm 2023 dao động từ 26,6 điểm đến 28,78 điểm, trong đó khối C00 có điểm chuẩn cao nhất.

Học viện Báo chí và Tuyên truyền

Nổi tiếng với môi trường học tập năng động, sáng tạo và đội ngũ giảng viên có chuyên môn cao trong lĩnh vực truyền thông và Quan hệ công chúng. Được thành lập vào năm 2006, Khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo của Học viện Báo chí và Tuyên truyền là một trong những cơ sở đào tạo uy tín nhất cả nước về lĩnh vực Quan hệ công chúng và Quảng cáo.

Khoa hiện có đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm thực tiễn, đến từ các cơ quan báo chí, truyền thông, doanh nghiệp. Chương trình đào tạo của khoa được xây dựng theo hướng hiện đại, cập nhật những kiến thức mới nhất của ngành. Năm 2023, Khoa tuyển sinh các khối D01, D72, D78, R24, R25, R26. Điểm chuẩn trúng tuyển dao động từ 34,97 – 38,02 điểm (trên thang 40) tuỳ khối thi.

Ngành Quan hệ công chúng được đào tạo tại nhiều trường đại học

Đại học Kinh tế quốc dân

Đại học Kinh tế Quốc dân (NEU) là một trong các trường có ngành Quan hệ công chúng hệ công lập hàng đầu Việt Nam, thành lập năm 1956. Trường có môi trường đào tạo hiện đại, chất lượng cao, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị, đáp ứng nhu cầu học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Chuyên ngành Quan hệ công chúng (PR) thuộc khoa Marketing, bắt đầu tuyển sinh vào năm 2018. Chương trình đào tạo ngành PR tại NEU kéo dài 4 năm, được thiết kế theo hướng ứng dụng, chú trọng phát triển kỹ năng thực hành cho sinh viên.

Chuyên ngành Quan hệ công chúng tại Đại học Kinh tế Quốc dân xét tuyển các khối A01, D01, C04, C03. Điểm chuẩn tốt nghiệp THPT năm 2023 của Chuyên ngành Quan hệ công chúng là 27,2 điểm.

Đại học Kinh tế Đà Nẵng

Đại học Kinh tế Đà Nẵng nổi tiếng với chương trình đào tạo Quan hệ công chúng chú trọng vào thực hành, giúp sinh viên có cơ hội tham gia nhiều dự án thực tế để trau dồi kỹ năng.

Nếu yêu thích ngành Quan hệ công chúng, Đại học Kinh tế Đà Nẵng là một lựa chọn không nên bỏ qua, đặc biết là các bạn thí sinh ở miền Trung.

Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM

Đại học Khoa Học Xã Hội & Nhân Văn - ĐHQG TP.HCM là một trong những trường đại học hàng đầu đào tạo ngành Quan hệ công chúng tại TP.HCM, với đội ngũ giảng viên có trình độ chuyên môn cao và chương trình đào tạo hiện đại.

Năm 2023, trường xét tuyển vào ngành Quan hệ công chúng theo hai khối là D01 và D14, với trung bình 60 chỉ tiêu mỗi năm. Điểm chuẩn năm 2023 của ngành Quan hệ công chúng là 26,75 điểm.

 

Tin nổi bật