Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Ngăn chặn việc “găm” phòng, gây sốt giá dịp nghỉ lễ 30/4

(DS&PL) -

Để tránh hiện tượng làm ảnh hưởng tới hình ảnh của địa phương và ngành du lịch, Tổng cục Du lịch yêu cầu các đơn vị liên quan ngăn chặn tình trạng “găm” phòng khách sạn

Để tránh hiện tượng làm ảnh hướng tới hình ảnh của địa phương và ngành du lịch, Tổng cục Du lịch yêu cầu Sở Du lịch các địa phương, công ty, doanh nghiệp lữ hành ngăn chặn tình trạng “găm” phòng khách sạn, “thổi” giá, chèn ép du khách trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5.

Theo TTXVN, thông tin từ Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, ngày 21/4 cho biết Tổng cục đã có văn bản gửi tới các Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Sở Du lịch các địa phương, công ty, doanh nghiệp lữ hành về đảm bảo hoạt động, chấn chỉnh, kiểm soát việc găm hàng, gây sốt giá dịp nghỉ lễ 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5.

Tổng cục Du lịch nhận định, dịp nghỉ lễ 30/4 và Ngày Quốc tế lao động 1/5 nhân dân cả nước được nghỉ dài ngày, khách quốc tế và khách nội địa đến các khu, điểm du lịch, đặc biệt là các khu du lịch nghỉ dưỡng, điểm tham quan dự báo sẽ tăng mạnh. Đây là cơ hội tốt để các địa phương, doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, tăng lượng khách.

Dự báo các điểm du lịch lượng khách du lịch dịp 30/4-1/5 sẽ tăng mạnh - Ảnh minh họa

Báo Dân Trí thông tin thêm, để tránh các hiện tượng phát sinh, gây ảnh hưởng xấu tới du khách, hình ảnh của du lịch địa phương và du lịch Việt Nam, Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương tăng cường kiểm tra, kiểm soát các dịch vụ của các đơn vị cung ứng dịch vụ, đặc biệt là tại các cơ sở lưu trú du lịch, đơn vị vận chuyển khách du lịch, các khu điểm du lịch và vui chơi giải trí trên địa bàn. Huy động lực lượng để bảo đảm an ninh, an toàn cho khách du lịch; kiểm tra trang thiết bị phòng cháy chữa cháy; phát hiện ngăn chặn và xử lý kiên quyết các đối tượng đeo bám, gây phiền hà cho khách du lịch; không phân biệt đối xử với du khách...

Đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như nhà hàng, khách sạn… Tổng cục Du lịch yêu cầu các địa phương cần tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, không sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng, sử dụng phẩm màu và các chất phụ gia có nguy cơ gây độc hại cho người sử dụng. Đồng thời bố trí đủ lực lượng cơ sở vật chất, lương thực, thực phẩm để phục vụ khách du lịch chu đáo.

Để tránh tình trạng “chèn ép”, bán phá giá trong mùa cao điểm du lịch gây bức xúc trong dư luận, Tổng cục Du lịch đề nghị các địa phương cần phải thực hiện việc bình ổn giá dịch vụ du lịch. Trong đó, tăng cường kiểm tra kiểm soát việc chấp hành quy định pháp luật về giá, niêm yết và bán đúng theo giá niêm yết. Đặc biệt, không để xảy ra việc “găm” phòng, thổi giá ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch địa phương nói riêng và du lịch Việt Nam nói chung.

Tổng hợp


Tin nổi bật