Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga xuất kích "xe tăng bay" càn quét Kursk, trực tiếp đẩy Ukraine rơi vào "hố sâu tuyệt vọng"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Với sự yểm trợ từ "xe tăng bay" Su-25, quân đội Nga đã thành công tiêu diệt nhiều xe bọc thiếp và binh lực Ukraine ở Krursk.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/10 cho biết, trong quá trình chiến đấu của máy bay tấn công Su-25 của Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga ở khu vực biên giới vùng Kursk, xe bọc thép và binh lính thuộc Lực lượng Vũ trang Ukraine (AFU) đã bị tiêu diệt.

“Các phi hành đoàn tấn công trên máy bay Su-25 đã thực hiện các cuộc không kích bằng tên lửa vào xe bọc thép và binh lính thuộc Lực lượng vũ trang binh lính thuộc. Các mục tiêu đã bị tiêu diệt”, báo cáo nêu rõ.

"Xe tăng bay" Su-25 của Nga. Ảnh: Newsweek

Theo Bộ Quốc phòng, sau các nhiệm vụ chiến đấu, các chuyên gia kỹ thuật đã thực hiện công việc bảo dưỡng định kỳ trên máy bay và chuẩn bị máy bay cho nhiệm vụ chiến đấu thứ 2.  

Su-25 được mệnh danh là "xe tăng bay", là một cỗ máy chiến đấu được thiết kế để để yểm trợ cho các lực lượng mặt đất cả ban ngày và ban đêm. Su-25 được thiết kế để tấn công trực tiếp và hỗ trợ cận chiến, với tốc độ tối đa khoảng 956km/h và trần bay 6.700m.

Trong các nhiệm vụ tại Ukraine, Su-25 thường hoạt động theo cặp hoặc đội hình nhỏ, có sự yểm trợ của trực thăng để tăng cường hỏa lực và khả năng sinh tồn. Để tránh bị radar đối phương phát hiện, Su-25 của Nga thường bay ở tầm thấp so với mặt đất khi làm nhiệm vụ

Thông tin thêm về tình hình ở vùng biên giới, hãng thông tấn Tass cho biết, nhóm tác chiến phía Bắc của Nga đã đẩy lùi 8 đợt phản công của Ukraine ở khu vực Kursk trong ngày 27/10. Lực lượng vũ trang Ukraine (AFU) thiệt hại tới 60 người, một người đầu hàng.

“Các đơn vị của óm tác chiến phía Bắc tiếp tục tiến hành các hoạt động tấn công, trong đó họ đánh bại đội hình của các lữ đoàn cơ giới 22, 41 và 115, xe tăng 17, các lữ đoàn tấn công đường không 82 và 95, Lữ đoàn 1 Thủy quân lục chiến 36, Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 112 và 129 của Lực lượng vũ trang Ukraine tại các khu vực định cư Darino, Zeleny Shlyakh, Nizhny Klin, Nikolaevo-Daryino, Novoivanovka và Plekhovo, Nikolaevo-Daryino và Novoivanovka", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Trong ngày, tổn thất của Lực lượng Vũ trang Ukraine lên tới hơn 250 quân nhân, 2 xe bọc thép bị phá hủy, bao gồm 1 xe bọc thép chở quân Stryker do Mỹ sản xuất và 1 xe chiến đấu bọc thép, cũng như một súng cối và 1 xe cơ giới. Nhiều uân nhân của Lực lượng Vũ trang Ukraine tiếp tục đầu hàng.

Tổng cộng, trong cuộc giao tranh trên hướng Kursk, Ukraine được cho đã tổn thất hơn 27.150 quân nhân, 177 xe tăng, 97 xe chiến đấu bộ binh, 106 xe bọc thép chở quân, 1.014 xe chiến đấu bọc thép, 229 khẩu pháo, nhiều bệ phóng của hệ thống tên lửa phóng nhiều nòng gồm 11 HIMARS và 6 MLRS do Mỹ sản xuất.

Theo Tass

Tin nổi bật