Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga xuất kích "cá sấu sát thủ" Ka-52M, giáng đòn sấm sét tại Kursk, xóa sổ binh lực Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga thông báo trực thăng "cá sấu sát thủ" Ka-52M của nước này đã tiêu diệt binh lính và phá hủy xe bọc thép của Ukraine ở vùng Kursk.

"Các phi hành đoàn lái trực thăng Ka-52M đã tấn công quân lính và xe bọc thép của Ukraine ở Khu vực Kursk. Các cuộc tấn công vào các mục tiêu của đối phương đã được thực hiện bằng tên lửa trên không. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ, các phi hành đoàn đã quay trở lại căn cứ", Hãng thông tấn TASS trích dẫn báo cáo của Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Cùng ngày, Nhóm tác chiến phương Bắc của Nga đã phá hủy một pháo tự hành D-30 của Ukraine ở khu vực biên giới Kursk.

"Quân nhân của Nhóm chiến đấu phía Bắc đã phát hiện ra một vị trí đặt pháo D-30 ngụy trang của quân đội Ukraine tại một vành đai rừng, trong quá trình trinh sát tại khu vực biên giới của Vùng Kursk. Sau khi phân tích dữ liệu trinh sát thu được, một quyết định đã được đưa ra là tấn công vào khẩu pháo của đối phương. Pháo D-30 của Ukraine đã bị phá hủy bởi một UAV Lancet", Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố.

Trực thăng tấn công Ka-52 của Nga. Ảnh: Getty

Cũng trong 24 giờ qua, Quân đội Nga đã đẩy lùi hai cuộc phản công của Kiev về phía Lyubimovka và Plekhovo và ngăn chặn các nỗ lực tấn công Olgovka và Kamyshevka.

Các đơn vị của cụm chiến đấu phía Bắc tiếp tục hoạt động tấn công và đánh bại các đội hình của Ukraine gần các địa phương Lyubimovka, Daryino, Novy Put, Nikolayevo-Daryino và Plekhovo.

Ngoài ra, Moscow đồng thời tấn công các điểm tập kết nhân lực và khí tài của Kiev gần Bogdanovka, Bondarevka, Daryino, Kubatkin, Kurilovka, Knyazhiy 1st, Kazachya Loknya, Lyubimovka, Malaya Loknya, Martynovka, Mikhailovka, Makhnovka, Novy Put, Novaya Sorochina, Orlovka, Plekhovo, Pravda, Russkoe Porechnoye, Tolsty Lug và Cherkasskoe Porechnoye.

Trong ngày, Ukraine mất hơn 350 quân, 8 xe bọc thép, trong đó có 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép chở quân và 6 xe chiến đấu bọc thép, cùng 4 khẩu pháo, 1 hệ thống tên lửa Tunguska, 1 trạm radar phòng không RADA do Israel sản xuất, 1 xe sửa chữa bọc thép M-88 do Mỹ sản xuất và 12 xe ô tô.

Theo thống kê, kể từ khi bắt đầu giao tranh ở khu vực biên giới của Nga, thiệt hại của Ukraine đã lên tới hơn 18.900 quân nhân, 133 xe tăng, 65 xe chiến đấu bộ binh, 98 xe bọc thép chở quân, 856 xe chiến đấu bọc thép, 562 xe, 150 khẩu pháo, 33 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm 8 hệ thống HIMARS và 6 hệ thống MLRS do Mỹ sản xuất, 9 bệ phóng tên lửa phòng không, 5 xe vận chuyển và nạp đạn, 38 trạm radar, 9 radar chống pháo, 3 radar phòng không, 19 thiết bị kỹ thuật và thiết bị khác, bao gồm 11 xe phá hủy công trình, một đơn vị rà phá bom mìn UR-77 và hai xe sửa chữa thiết giáp.

Tin nổi bật