Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tung video xe tăng khai hỏa, san bằng kho đạn Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Xe tăng T-72 của Nga đã bắn trúng kho đạn và điểm đóng quân của quân đội Ukraine bên bờ tây sông Dnieper.

Trong video được truyền hình quốc phòng Nga công bố hôm 3/2, kíp xe tăng T-72 nước này chuẩn bị ít nhất 10 quả đạn nổ mảnh cỡ 125 mm và liều phóng rời, trước khi di chuyển đến tuyến bắn gần bờ đông sông Dnieper ở tỉnh Kherson.

"Phân đội máy bay không người lái (UAV) phát hiện nhóm lính Ukraine tập kết trong hai nhà dân ở bờ tây sông Dniper. Một nhà là kho chứa đạn, trong khi tin tình báo cho thấy 10 binh sĩ đối phương trú ẩn trong nhà còn lại. Các chỉ huy quyết định điều động xe tăng T-72 phá hủy địa điểm này", Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Đoạn video ghi lại cảnh kho đạn Ukraine bị tấn công. Nguồn: Zvezda

Xe tăng T-72 khai hỏa từ trận địa giữa rừng, liên tục phối hợp với kíp điều khiển UAV để hiệu chỉnh đường đạn. Hình ảnh từ flycam cho thấy hai ngôi nhà trúng đạn pháo, tạo ra cột lửa và khói lớn. "Các mục tiêu bị hủy diệt với loạt đạn trúng đích từ khoảng cách hơn 3 km", quân đội Nga nói thêm.

Giới chức Ukraine chưa bình luận về thông tin. Quân đội Ukraine suốt nhiều tháng qua tiến hành chiến dịch vượt sông đầy tham vọng nhằm kiểm soát các khu vực trên bờ đông sông Dnieper, với mục tiêu biến nơi này thành bàn đạp để tiến sâu hơn vào lãnh thổ ở tỉnh Kherson mà Nga đang kiểm soát.

Thủy quân lục chiến Ukraine đã thiết lập được cứ điểm ở làng Krynki, một phần nhờ hỏa lực yểm trợ của đồng đội ở bờ tây có địa thế cao và khả năng quan sát tốt hơn bờ đông. Tuy nhiên, Kiev đang dần mất kiểm soát khu vực này. Binh sĩ Ukraine phải vật lộn trong những chiến hào lầy lội, đầy tử thi hoặc bị cái rét hành hạ.

Phương Uyên (T/h)

Tin nổi bật