Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tin tức Ukraine mới nhất ngày 4/2: Nga không kích Ukraine 86 lần trong một ngày

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/2/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 4/2/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

Nga không kích Ukraine 86 lần trong một ngày

Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine ngày 3/2 xác nhận tổng cộng có 77 cuộc đụng độ đã xảy ra trên mặt trận trong suốt ngày qua. Nga đã tiến hành 2 cuộc tấn công tên lửa và 86 cuộc không kích, khai hỏa từ hệ thống tên lửa phóng loạt nhằm vào các vị trí của quân đội Ukraine và khu vực đông dân cư 46 lần.

Các cuộc tấn công của Nga khiến gây ra thương vong đối với người dân Ukraine. Nhiều tòa nhà dân cư cũng như cơ sở hạ tầng dân sự khác đã bị hư hại. Cụ thể quân đội Nga tiến hành một cuộc tấn công khác bằng 14 máy bay không người lái tấn công Shahed-136/131 vào ban đêm. Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ được 9 máy bay không người lái của đối phương.

Nga không kích Ukraine 86 lần trong một ngày. Ảnh: Getty Images

Lực lượng Nga cũng đã tiến hành các cuộc không kích vào các tỉnh Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia và Kherson. Hơn 100 thị trấn và làng dân sự kích ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị Nga pháo khích.

Trong khi đó, các lực lượng Ukraine đang tiến hành các hoạt động tích cực nhằm gây tổn thất cho quân đội Nga về nhân lực và trang thiết bị, khiến họ kiệt sức trên toàn tuyến liên lạc. Không quân Ukraine đã tấn công 10 khu vực tập trung nhân lực, vũ khí và thiết bị quân sự của Nga. Các đơn vị Pháo binh và Lực lượng Tên lửa Ukraine đã tấn công 3 kho đạn dược và một khẩu pháo của Nga.

Bất chấp các hoạt động tiến công của Nga, Ukraine hiện vẫn đang lên kế hoạch cho một đợt phản công mới. Giám đốc Tổng cục Tình báo Ukraine Kyrylo Budanov mới đây chia sẻ với The Telegraph rằng quân đội nước này sẽ tiếp tục tấn công Nga vào mùa xuân một lần nữa. 

Hãng tin RT nhận định rằng nếu tiếp tục phản công vào mùa xuân, quân đội Ukraine sẽ tham chiến với phần lớn khí tài bị đã hư hỏng và những lính nghĩa vụ thiếu kinh nghiệm trong khi vẫn chưa nhận được cam kết viện trợ mới từ Mỹ

Đức thông qua gói ngân sách hơn 8 tỷ USD viện trợ quân sự cho Ukraine

Theo thông tin mới nhất từ Kyiv Independent, Quốc hội Đức vào ngày 2/2 đã thông qua ngân sách quốc gia năm 2024, bao gồm 7,6 tỷ euro (8,2 tỷ USD) hỗ trợ quân sự cho Ukraine.

Quốc hội Đức họp tại thủ đô Berlin vào ngày 31/1. Ảnh: Getty Images

"Tôi hoan nghênh việc Quốc hội Đức phê duyệt 7,6 tỷ euro viện trợ quân sự cho Ukraine trong ngân sách năm 2024. Tôi cảm kích về việc các thỏa thuận của chúng tôi với Thủ tướng Olaf Scholz đang được thực hiện", Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky chia sẻ trên nền tảng truyền thông xã hội X (trước đây là Twitter).

Trước đó, Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius từng thông báo rằng vào tháng 11/2023 rằng nước này có kế hoạch tăng gấp đôi viện trợ cho Ukraine trong năm 2024 từ 4 tỷ euro lên 8 tỷ euro.

“Đây là một tín hiệu mạnh mẽ đối với Ukraine, cho thấy chúng tôi sẽ bỏ họ một mình”, ông Pistorius nói vào thời điểm đó khi sự hỗ trợ từ một nhà tài trợ quan trọng khác là Mỹ vẫn đang bị bế tắc do các bất đồng về ngân sách trong lưỡng viện.

Theo Bộ Quốc phòng Đức, số tiền được Berlin phân bổ để hỗ trợ quân sự cho Kiev tính từ khi cuộc xung đột Nga – Ukraine nổ ra vào tháng 2/2022 đến tháng 12/2023 đã lên tới 5,66 tỷ euro (6,1 tỷ USD). Trong khi đó, Viện Kinh tế Thế giới Kiel ước tính rằng mức hỗ trợ quốc phòng thực sự của Đức lên tới 17,1 tỷ euro (18,5 tỷ USD). 

Phương Uyên (Theo Kyiv Independent và Pravda)

Tin nổi bật