Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga trút "bão lửa hủy diệt", thiêu đốt hơn 25.000 quân Ukraine xâm nhập Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga tiến công như vũ bão, nhanh chóng giành lại quyền kiểm soát vùng lãnh thổ Kursk trong khi Ukraine được cho là đang chịu thiệt hại nặng nề.

Theo các báo cáo mới nhất, tại khu vùng biên giới Kursk của Nga, các hoạt động quân sự tích cực vẫn tiếp diễn dọc theo toàn bộ chiến tuyến. Quân đội Nga đang đẩy lùi các hoạt động tấn công của lực lượng vũ trang Ukraine, củng cố vị trí và thu giữ được nhiều thiết bị quân sự của đối phương.

Các cuộc đụng độ dữ dội đã được ghi nhận tại một số khu vực thuộc Kursk và tại một số khu vực, quân đội Nga đang đạt được những thành công về mặt chiến thuật. Tại quận Glushkovsky, lực lượng vũ trang Nga đã thu giữ 1 xe chiến đấu bộ binh CV 9040C của Thụy Điển làm chiến lợi phẩm gần làng Vesyoloye.

Dữ liệu sơ bộ cho thấy, thiết giáp đắt tiền này đã bị quân đội Ukraine bỏ lại trong tình trạng tốt, điều này sẽ tạo cơ hội cho các chuyên gia Nga nghiên cứu kỹ lưỡng thiết kế và có thể sử dụng khí tài này trong các hoạt động trong tương lai.

Ukraine liên tục hứng chịu những đòn hỏa lực mạnh mẽ từ Nga. Ảnh: Reuters

Tình hình ở quận Korenivka vẫn căng thẳng. Có thông tin cho biết các đội hình của Ukraine đang bị bao vây một nửa ở khu vực Lyubimovka. Tuy nhiên, hiện tại vẫn chưa có dữ liệu xác nhận nào về việc lực lượng vũ trang Ukraine rút khỏi "vạc dầu" này.

Tại quận Sudzhansky, quân đội Nga đang đẩy lùi thành công các cuộc tấn công của Ukraine. Lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng tấn công nhưng bị đẩy lùi theo hướng khu định cư Leonidove. Nhờ các biện pháp đối phó, Nga có thể đã phá hủy một kho bãi của lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Kruglenke, làm suy yếu nghiêm trọng khả năng hậu cần của đối phương.

Ngoài ra, các máy bay không người lái của Nga đã thực hiện một cuộc tấn công chính xác vào các xe bọc thép của lực lượng vũ trang Ukraine ở khu vực Kazachya Loknya. Vẫn chưa nhận được xác nhận về việc Nga giành quyền kiểm soát hoàn toàn khu định cư Plekhovo.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 20/10 tuyên bố, trong 24 giờ qua, lực lượng vũ trang Ukraine đã thiệt hại hơn 310 quân, với 9 xe bọc thép bị phá hủy, bao gồm 1 xe chiến đấu bộ binh, 1 xe bọc thép chở quân M113, 7 xe chiến đấu bọc thép, cũng như 6 khẩu pháo và sáu xe ô tô, 2 trạm tác chiến điện tử Anklav và 1 trạm radar phản pháo.

Theo ước tính của Nga, Ukraine đã mất hơn 25.050 binh sĩ, 167 xe tăng cùng nhiều khí tài quân sự khác kể từ khi tiến hành chiến dịch đột kích xuyên biên giới vào vùng Kursk. Trong khi đó, Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đã đến thăm các đơn vị chiến đấu ở Kursk.

Ông Syrskyi cho biết đã nghe báo cáo từ các chỉ huy lữ đoàn và đề xuất của họ về các hành động tiếp theo cũng như hỗ trợ giải quyết các vấn đề khó khăn ở Kursk. Xét đến tình hình chung, ông đã đưa ra một số quyết định nhằm đối phó với các động thái của Nga và tối đa hóa tổn thất của đối phương.

Theo Tass, Sputnik và Pravda

Tin nổi bật