Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tấn công tổng hợp vào Kiev, nhiều mục tiêu trên không bị bắn hạ

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Ukraine cáo buộc lực lượng Nga tấn công thủ đô Kiev của nước này bằng một loạt các máy bay không người lái, tên lửa hành trình và tên lửa đạn đạo.

Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev của Ukraine cho biết, lực lượng Nga đã phát động một cuộc tấn công tổng hợp vào thủ đô nước này trong đêm ngày 11 và rạng sáng ngày 12/6 (theo giờ địa phương) bằng tên lửa hành trình, máy bay không người lái và vũ khí đạn đạo.

"Đối phương (Nga) đã tiến tục phóng tên lửa nhằm vào thủ đô. Đây là một hoạt động tấn công tổng hợp, sử dụng nhiều loại vũ khí. Họ đã phóng tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555/Kh-55 từ máy bay ném bom chiến lược Tu-95MS", Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev cho hay.

Nga tấn công tổng hợp vào thủ đô Kiev của Ukraine. Ảnh: Pravda

Theo đó, những tên lửa hành trình được Nga phóng đã tiếp cận thủ đô của Ukraine từ phía nam theo nhiều đợt. Gần như đồng thời với tên lửa hành trình, các máy bay không người lái (UAV)  tấn công của địch cũng di chuyển về phía Kiev từ hướng phía nam.

Trung tướng Mykola Oleshchuk - Tư lệnh Không quân Ukraine thông báo trên Telegram cá nhân rằng, lực lượng Nga đã tung ra 30 loại vũ khí tấn công đường không bao gồm 4 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555 phóng từ máy bay chiến lược Tu-95 MS xuất phát ở tỉnh Saratov của Nga, 1 tên lửa đạn đạo Iskander-M phóng từ bán đảo Crimea, 1 tên lửa đạn đạo Kh-47M2 Kinzhal phóng từ vùng Tambov của Nga, 24 UAV tấn công Shahed-131/136 phóng từ Yeysk và Primorsko-Akhtarsk ở Nga.

Những báo cáo ban đầu của Ukraine cũng chỉ ra rằng quân đội Nga cũng phóng tên lửa đạn đạo vào thủ đô Kiev trong khi các hệ thống phòng không tích cực đáp trả cuộc tấn công tổng hợp của đối phương. Cảnh báo không kích kéo dài trong gần hai giờ cũng được Cơ quan quản lý quân sự thành phố Kiev đưa ra.

Các đơn vị tên lửa phòng không của Lực lương Không quân Ukraine cùng các nhóm tác chiến cơ động và tác chiến điện tử của lực lượng phòng không Ukraine đã tham gia đẩy lùi cuộc tấn công trên không của Nga. Kết quả của nỗ lực chiến đấu là 29 mục tiêu trên không của Nga đã bị bắn rơi.

Các mục tiêu Nga bị bắn hạ bao gồm 1 tên lửa đạn đạo Kh-47M2 Kinzhal, 4 tên lửa hành trình Kh-101/Kh-555; 24 UAV tấn công Shahed-131/136. Các mục tiêu đã bị bắn hạ ở các tỉnh Kyiv, Dnipropetrovsk, Zaporizhzhia, Poltava, Kharkiv và Vinnytsia. Báo cáo ban đầu cho thấy không có thương vong hoặc thiệt hại được ghi nhận ở Kiev. Dữ liệu tóm tắt hoạt động đang được cập nhật và xác nhận.

Theo Pravda

Tin nổi bật