Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga tấn công "như vũ bão" trên 10 mặt trận, ghi nhận gần 160 cuộc giao tranh

  • Đinh Kim (Theo Ukrainska Pravda)
(DS&PL) -

Theo Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine, tổng cộng 158 cuộc giao tranh đã xảy ra trong ngày qua, bao gồm 63 cuộc ở mặt trận Pokrovsk.

Tờ Ukrainska Pravda dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine cho biết, lực lượng Nga đã tấn công trên 10 mặt trận, với tổng cộng 158 cuộc giao tranh trong ngày qua. Số liệu được cập nhật đến 8h ngày 20/8.

Cụ thể, trên mặt trận Kharkiv, lực lượng Nga tiếp tục các hoạt động tấn công, bắt đầu 5 cuộc giao tranh. Giao tranh xảy ra gần các khu định cư Lyptsi và Vovchansk.

Trên mặt trận Kupiansk đã xảy ra 14 cuộc giao tranh. Lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi các cuộc tấn công của lực lượng Nga gần các khu định cư Hlushkivka, Stelmakhivka, Kruhliakivka, Synkivka, Andriivka và hướng về Lozova.

Trên mặt trận Lyman, lực lượng Ukraine đã ngăn chặn 11 cuộc tấn công của lực lượng Nga gần các khu định cư Hrekivka, Novosadove, Makiivka, Nevske, Novoserhiivka, Novoiehorivka và Torske.

Tổng cộng 158 cuộc giao tranh xảy ra trong ngày qua. Ảnh minh họa: Ukrinform

Ở mặt trận Siversk, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi 10 cuộc tấn công của lực lượng Nga gần các khu định cư Ivano-Darivka, Spirne và Verkhnokamianske.

Trên mặt trận Kramatorsk, binh sĩ Ukraine đã đẩy lùi bảy nỗ lực của lực lượng Nga nhằm phá vỡ các tuyến phòng thủ của Ukraine gần các khu định cư Ivanivske và Andriivka (Donetsk).

Tại mặt trận Toretsk, lực lượng Nga đã cố gắng tiến quân 24 lần, hoạt động gần các khu định cư Pivnichne, New-York, Nelipivka và Zalizne, với cuộc giao tranh dữ dội nhất gần thị trấn Toretsk. Lực lượng Nga cũng đã tiến hành 5 cuộc không kích bằng 9 quả bom dẫn đường ở đó.

Tại mặt trận Pokrovsk, lực lượng phòng thủ của Ukraine đã đẩy lùi 63 cuộc tấn công của Nga, với cuộc giao tranh khốc liệt nhất gần các khu định cư Novohrodivka, Mykhailivka và Vozdvyzhenka.

Ở mặt trận Kurakhove, lực lượng phòng thủ của Ukraine tiếp tục ngăn chặn quân Nga gần các khu định cư Nevelske và Kostiantynivka, nơi lực lượng Nga đã cố gắng xuyên thủng các tuyến phòng thủ của Kiev 11 lần.

Trên mặt trận Vremivka, lực lượng Nga đã cố gắng giành quyền kiểm soát các vị trí của lực lượng Ukraine gần các khu định cư Vodiane và Vuhledar (Donetsk) 5 lần. Ngoài ra, lực lượng Nga cũng tiến hành các cuộc tấn công từ phía Volodymyrivka và Solodke.

Trên mặt trận Prydniprovske, lực lượng Ukraine đã đẩy lùi một cuộc tấn công của Nga vào các vị trí của mình ở Kherson.

Tại mặt trận Volyn và Polissia, tình hình hoạt động không ghi nhận sự thay đổi đáng kể. Không có bằng chứng nào cho thấy sự hình thành của các nhóm tấn công của Nga ở đó.

Tương tự, tại mặt trận Orikhiv và Huliaipole, lực lượng Nga không tiến hành bất kỳ hoạt động tấn công nào trong ngày qua.

Trong khi đó, ở biên giới với các tỉnh Chernihiv và Sumy, lực lượng Nga vẫn duy trì sự hiện diện quân sự của mình và tiến hành các hoạt động trinh sát.

Tin nổi bật