Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga phá đòn hiểm, tung "chiêu độc" tại Kursk, Ukraine lâm cảnh "mất cả chì lẫn chài"

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Tung chiêu độc tại Kursk, quân đội Nga chặn mọi đường tiến quân của Ukraine. Trong khi đó, việc Kiev mất quyền kiểm soát Ugledar là điều khó tránh khỏi.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Thiếu tướng Apty Alaudinov, chỉ huy lực lượng biệt kích Akhmat, cho biết lực lượng Nga đã tạo ra hệ thống phòng thủ đa tầng ở Vùng Kursk.

"Chúng tôi đã xây dựng một số tuyến phòng thủ. Đối phương sẽ nhận ra rằng họ không thể tiến xa hơn qua các công sự này. Thậm chí, họ không thể tiến qua tuyến đầu tiên của chúng tôi, nơi chúng tôi đang đứng", ông Alaudinov tuyên bố.

Vị chỉ huy đồng thời nhấn mạnh rằng những đơn vị mà Lực lượng vũ trang Ukraine đang cố gắng đưa đến khu vực Kursk cũng đang chịu tổn thất nặng nề.

Trong một diễn biến khác, liên quan tới tình hình tiền tuyến tại Ukraine, nhà quan sát quân sự Vasily Pehnyo cho biết việc quân đội Ukraine mất quyền kiểm soát Ugledar là điều không thể tránh khỏi.

"Ugledar sẽ bị mất. Tôi coi đây gần như là một sự thật đã được chứng minh. Tình hình ở đó hiện tại thật kinh khủng. Nga đang làm gián đoạn việc cung ứng, tiếp tế quân sự. Moscow đang tấn công mạnh vào hậu cần của Kiev. Các phương tiện chiến đấu đang bị phá hủy từng chiếc một", kênh truyền hình Ukraine Kiev-24 trích lời ông Pehnyo.

Tình hình tiền tuyến của Ukraine đang vô cùng khó khăn. Ảnh minh họa

Ugledar cách Donetsk khoảng 60-70 km về phía tây nam. Đây là một điểm hậu cần quan trọng nằm dưới sự kiểm soát của Kiev. Việc Nga kiểm soát Ugledar sẽ đẩy lực lượng Ukraine ra xa hơn nữa khỏi Cộng hòa Nhân dân Donetsk và làm giảm bớt các cuộc bắn phá vào Yelenovka và khu vực lân cận Volnovakha. Ngoài ra, điều này sẽ làm tăng áp lực lên nhóm Kurakhovo của Ukraine, cũng như các trung tâm hậu cần dẫn đến thành phố Zaporozhye, theo đó tạo điều kiện thuận lợi cho cuộc tấn công hướng tới Zaporozhye và Kurakhovo.

Theo TASS, Bộ Tổng tham mưu Ukraine nói rằng tình hình trên tiền tuyến của Kiev đang vô cùng khó khăn. Kharkov, Kupyansk và Liman là những hướng bất lợi nhất.

Bộ trên đồng thời thừa nhận lợi thế của Nga về nhân lực và vật lực.

Trong 24 giờ qua, Nhóm tác chiến phía Bắc của Nga đã đánh bại lực lượng của Lữ đoàn cơ giới 21 và Lữ đoàn bộ binh cơ giới 57 của lực lượng vũ trang Ukraine, Lữ đoàn thủy quân lục chiến 36 và Lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ 113 gần Barilo ở Vùng Sumy, Liptsy, Volchansk và Volchanskiye Khutora ở Vùng Kharkov.  Kiev  mất tới 120 quân, 3 xe tăng, một xe chiến đấu bộ binh, 4 xe cơ giới,  2 bệ phóng tên lửa đa nòng Grad 122 mm, một lựu pháo D-20 152 mm, 5  lựu pháo D-30 122 mm và một lựu pháo M101 105 mm do Mỹ sản xuất.

Trong khi đó, các đơn vị của nhóm tác chiến Tây đã kiểm soát được nhiều vị trí thuận lợi hơn, tấn công vào lực lượng và trang thiết bị của các lữ đoàn cơ giới số 14, 28 và 116 của Ukraine và lữ đoàn phòng thủ lãnh thổ số 115 tại các khu định cư Kupyansk, Boguslavka, Kolesnikovka, Kruglyakovka và Lozovaya ở Vùng Kharkov.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, nhóm tác chiến phía Nam đã giải phóng Ostroye và Grigorovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk. Đối phương mất tới 835 người, 7 xe quân sự, một khẩu pháo FH-70 155 mm do Anh sản xuất, hai khẩu pháo D-20 152 mm, pháo D-30 122 mm, trạm tác chiến điện tử Anklav-N, cũng như hai khẩu pháo M777 155 mm, pháo M114 155 mm, pháo M119 105 mm và trạm tác chiến chống pháo AN/TPQ-50 do Mỹ sản xuấ, 7 kho đạn đã bị phá hủy.

Tổng cộng, 646 máy bay, 283 trực thăng, 32.218 máy bay không người lái, 579 hệ thống tên lửa phòng không, 18.348 xe tăng và các xe chiến đấu bọc thép khác, 1.462 bệ phóng tên lửa đa nòng, 15.187 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cùng 26.467 xe quân sự đặc biệt đã bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt của Nga.

Tin nổi bật