Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga lách bẫy ở Kursk, "tung đòn phủ đầu" xóa xổ hàng loạt khu tập trung quân dự bị của Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Bộ Quốc phòng Nga cho biết Lực lượng vũ trang Ukraine đã mất tới 400 quân nhân và 17 xe bọc thép trong 24 giờ qua tại Kursk.

Ukraine thiệt hại nặng nề

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Quân đội Nga cho biết, trong ngày 23/8, Moscow đã tiêu diệt một đơn vị trinh sát và phá hoại của lực lượng vũ trang Ukraine gần Kamyshevka ở Vùng Kursk.

Các đơn vị của nhóm chiến đấu phía Bắc, được hỗ trợ bởi không quân và hỏa lực pháo binh của quân đội, đã đẩy lùi các cuộc tấn công của các nhóm Ukraine theo hướng các khu định cư Borki và Malaya Loknya.

Moscow cũng đã ngăn chặn các cuộc tấn công của Kiev theo hướng Komarovka, Korenevo, Martynovka và Russkaya Konopelka.

Các cụm quân và thiết bị của Ukraine gần Apanasovka, Alexandriya, Vishnevka, Guyevo, Mikhailovka, Lyubimovka, Malaya Loknya, Plekhovo, Snagost và Yuzhny ở vùng Kursk, cũng bị tấn công. 

Trong khi đó, máy bay Nga tấn công các khu vực mà quân dự bị của đối phương đang tập trung nhân lực và thiết bị quân sự gần Aleksandrovka, Bachevsk, Bunyakino, Vorozhba, Glukhov, Kamenka, Miropolye, Mogritza, Novaya Sloboda, Obody, Pervomayskoye, Pavlovka, Svessa, Seredina-Buda và Tolstodubovo ở vùng Sumy.

Chiến sự tại Kursk vẫn đang diễn ra ác liệt. Ảnh minh họa

Bộ Quốc phòng Nga cho biết, trong 24 giờ, Ukraine mất khoảng 400 quân nhân, 17 xe bọc thép, trong đó có 1 xe tăng, 2 xe bọc thép chở quân, 14 xe chiến đấu bọc thép, 2 khẩu pháo, 1 bệ phóng MLRS, 2 súng cối và 10 xe cơ giới.

Tổng cộng, tính tới hiện tại, quân đội Ukraine mất 5.137 quân nhân, 69 xe tăng, 27 xe chiến đấu bộ binh, 55 xe bọc thép chở quân, 350 xe chiến đấu bọc thép, 158 xe, 34 khẩu pháo, 5 hệ thống tên lửa phòng không, 11 bệ phóng tên lửa đa nòng, bao gồm ba hệ thống HIMARS và một hệ thống MLRS, 6 trạm tác chiến điện tử và 4 thiết bị kỹ thuật.

Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự - Chính trị Lực lượng vũ trang Nga kiêm Chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat, cho biết Quân đội Nga đang tích cực ngăn chặn đối phương kéo lực lượng về hướng Kursk.

Binh sĩ Ukraine đang lung lay?

Mới đây, sĩ quan Ukraine Dmitry Glushchenko cho biết các binh sĩ đang cảm thấy bối rối và tự hỏi động cơ chiến lược đằng sau cuộc tấn công vào Khu vực Kursk của Nga là gì?

"Mục tiêu của việc này là gì vẫn chưa rõ ràng. Ý tôi là, mục tiêu chiến lược giải thích lý do tại sao [cuộc tấn công vào Khu vực Kursk] này được thực hiện", ông Dmitry Glushchenko nói trong một cuộc phỏng vấn với nhà phân tích chính trị người Ukraine Yury Romanenko.

Theo ông Glushchenko, giới lãnh đạo Ukraine đã nghĩ ra cuộc tấn công này nhằm đánh lạc hướng sự chú ý của người dân Ukraine khỏi tình hình khốn khổ ở tiền tuyến và nền kinh tế bị khủng hoảng. 

"Mọi người [các quốc gia đối tác của Kiev] đều nói rằng chúng tôi đang sa lầy trong tham nhũng và họ từ chối cung cấp tiền cho chúng tôi”, viên sĩ quan nói thêm.

"Và bây giờ, họ [chính quyền Kiev] có lẽ đang xem xét lại chiến lược của mình. Những tại sao chúng tôi lại làm như vậy? Mục tiêu chiến lược đằng sau việc này là gì?", ông Glushchenko nhắc lại những khúc mắc của mình. 

Như đã đưa tin trước đó, Ukraine phát động một cuộc tấn công lớn vào khu vực biên giới của Nga vào ngày 6/8. Theo Phó Thủ tướng thứ nhất của Nga Denis Manturov, có tới 115.000 người đã được sơ tán khỏi các khu vực biên giới bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Trong khi đó, Thống đốc tạm quyền Alexey Smirnov cho biết hơn 133.000 người đã phải di tản. Hiện giao tranh tại Kursk vẫn đang tiếp diễn.

Tin nổi bật