Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga giáng đòn không thể cản phá, "san bằng" thành trì lâu đời của Ukraine

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Lực lượng Nga vừa thành công phá hủy một thành trì lâu đời của quân đội Ukraine thuộc vùng Zaporizhia ở mặt trận miền Nam.

Hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ ông Vladimir Rogov, chủ tịch Ủy ban về các vấn đề chủ quyền, dự án yêu nước và hỗ trợ cựu chiến binh thuộc Phòng Xã hội Liên bang Nga mới đây cho biết, các lực lượng nước này đã phá hủy một thành trì kiên cố ở phía bắc Nesteryanka thuộc vùng Zaporizhia.

Thành trì này là do các lực lượng vũ trang Ukraine nắm giữ kể từ mùa hè năm 2022, cho phép lực lượng Nga tiếp tục tiến về hướng Orekhovo. "Chúng tôi đã đạt được thành công theo hướng Orekhovo của mặt trận Zaporizhia. Quân đội của chúng tôi đã phá hủy thành trì của Ukraine, bao gồm một cứ điểm ở phía bắc Nesteryanka, nơi đã bị lực lượng Ukraine nắm quyền kiểm soát trong hơn 2 năm", ông Rogov nói.

Theo quan chức Nga, đây là thành trì lớn duy nhất của Ukraine ở mặt trận Zaporizhia, cho phép đối phương kiểm soát một khu vực khá rộng theo hướng Orekhovo. Sau khi phá hủy thành trì này, lực lượng Nga có thể tiến về phía bắc làng Rabotino và Nesteryanka.

Lực lượng Nga vừa thành công phá hủy một thành trì lâu đời của quân đội Ukraine. Ảnh: Moscow Times

"Quân đội của chúng tôi đã tiến về phía trước, cải thiện vị trí của họ trên tuyến đầu và mở rộng vùng đệm trong khu vực này", ông Rogov nói thêm. Ukraine hiện chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về thông tin được Nga đưa ra.

Tuy nhiên, người phát ngôn của Lực lượng Phòng vệ miền Nam Ukraine Vladyslav Voloshyn cho biết, trong vài ngày qua, đã có một xu hướng đáng chú ý hướng tới leo thang tình hình dọc theo khu vực chiến sự ở Zaporizhzhia. Đã có 5 cuộc tấn công của Nga trong 24 giờ qua.

Ông Voloshyn lưu ý rằng con số này có thể tăng lên vì tình báo Ukraine phát hiện quân đội Nga đang tập trung các nhóm tấn công gần khu định cư Pryiutne. "Nga đã nhận được 25 xe buggy hạng nhẹ từ căn cứ lưu trữ xe cơ giới dự bị của quận phía Nam. Điều này có nghĩa là họ đang chuẩn bị các hoạt động tấn công", ông nói.

Ông Voloshyn cho biết tình hình ở mặt trận phía Nam không hề bớt căng thẳng hơn so với các khu vực khác của vùng chiến sự. 7 cuộc giao tranh đã diễn ra ở phía nam Ukraine trong ngày qua, 5 trong số đó ở Zaporizhzhia và 2 cuộc khác ở mặt trận Prydniprovske.

Đặc biệt, giao tranh diễn ra gần các khu định cư Robotyne và Novoandriivka, cũng như các vùng lân cận sông Dnipro trên mặt trận Prydniprovske, gần Kherson. Nga cũng tiến hành các cuộc không kích bằng bom dẫn đường, sử dụng pháo binh và máy bay không người lái kamikaze.

Người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ miền Nam Ukraine lưu ý rằng hiện tại Nga đang tiến hành trinh sát bằng chiến đấu, sử dụng các nhóm tấn công gồm 5-10 binh sĩ. Ông Voloshyn cũng lưu ý rằng quân đội Nga không hề thiếu đạn dược.

"Số lượng đạn pháo được sử dụng vẫn giữ nguyên, lên tới 2.000 viên mỗi ngày. Ngoài ra, chỉ riêng trong ngày qua, hơn 350 máy bay không người lái góc nhìn thứ nhất đã được triển khai, thực hiện khoảng 400 lần thả vũ khí. Điều này cho thấy không có tình trạng thiếu hụt hoặc tiết kiệm đạn dược rõ ràng nào từ phía họ", ông nhấn mạnh.

Theo Tass và Pravda

Tin nổi bật