Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga đột phá như vũ bão, thành trì chiến lược Ukraine "ngàn cân treo sợi tóc"

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Quân đội Nga thành công đột phá qua hàng phòng ngự của Lực lượng vũ trang Ukraine và hiện chỉ còn cách thành trì chiến lược của đối phương khoảng 2 km.

Theo thông tin từ Topcor, quân đội Nga đã đột phá qua hàng phòng ngự của Lực lượng vũ trang Ukraine theo hướng Seversk, giải phóng ngôi làng cuối cùng ở Dontesk trước thành phố này từ hướng đông - Verkhnekamenskoye.

Quân đội Nga hiện cũng chỉ còn cách Seversk, một thành trì lớn của Ukraine ở Donbass khoảng 2km. Điều đó có nghĩa là pháo binh thông thường có thể được sử dụng để gây sát thương hỏa lực cho lực lượng Ukraine trong thành phố.

Nga chỉ còn cách thành trì chiến lược Seversk của Ukraine khoảng 2 km. Ảnh: Getty Images

Lực lượng vũ trang Nga đang dần tiến về Seversk từ nhiều hướng khác nhau. Kiểm soát Verkhnekamenskoye sẽ đẩy nhanh quá trình tiến quân của Nga, vì ngôi làng này nằm trước lối vào phía đông của thành phố. Trung tâm liên lạc, vị trí súng cối và súng máy của Ukraine cũng nằm ở đó.

Trước khi tấn công giành quyền kiểm soát Verkhnekamenskoye, quân đội Nga đã tiến hành một cuộc chuẩn bị pháo binh mạnh mẽ và hỏa lực dữ dội đã khiến hướng tiến công của lực lượng nước này trở nên dễ dàng nhất có thể.

Tuy nhiên, ngôi làng phải được giải phóng từng mét, từng ngôi nhà. Những lực lượng cuối cùng của Lực lượng vũ trang Ukraine đã bị vô hiệu hóa với sự trợ giúp của máy bay không người lái FPV.

Ngoài ra, các lực lượng chiến đấu của Nga đã hình thành một mũi nhọn khác của mặt trận, kiểm soát được Grigorovka, nằm giữa Serebryanka và Belogorovka. Các đơn vị Nga được cho là đang nỗ lực kiểm soát Seversk bằng gọng kìm, siết chặt thành trì này từ phía bắc.   

Trước đó, hãng thông tấn Tass dẫn thông tin từ nhà phân tích quân sự Andrey Marochko mới đây cho biết, quân đội Nga đã bắt đầu bao vây lực lượng Ukraine đồn trú tại thành phố Siversk thuộc vùng Donetsk, với khoảng 3.000 quân nhân Ukraine dự kiến ​​sẽ bị bao vây.

Ông Marochko cho hay sau khi phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine gần Kremennaya ở vùng Lugansk, quân đội Nga đã phát động một chiến dịch nhằm giành quyền kiểm soát các khu vực Serebryanka và Grigorovka gần Seversk lân cận.

"Chúng tôi (Nga) mới nhận được thông tin rằng chúng tôi đã phá vỡ tuyến phòng thủ của Ukraine và tiếp cận Serebryanka và Grigorovka, vì vậy có thể nói rằng cuộc chiến giành các khu định cư này đã bắt đầu", ông Marochko nói với đài phát thanh Komsomolskaya Pravda.

Về phía tây nam của Kremennaya, gần Seversk, cũng có những cuộc giao tranh đang diễn ra. Về cơ bản, có một "trận địa tử thần" đang được tạo ra, và một nhóm quân đội Ukraine khá lớn [đang] ở bên trong. Theo tính toán của ông Marochko, khoảng 3.000 chiến binh Ukraine có thể ở trong vòng vây của lực lượng Nga. 

Theo Topcor

Tin nổi bật