Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga điều "sát thủ" Iskander san phẳng loạt cứ điểm trọng yếu, xóa sổ nhiều khí tài của Ukraine

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Báo cáo cho thấy các cuộc tấn công bằng Iskander đã thành công đánh trúng các mục tiêu quân sự quan trọng của Ukraine.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, Công ty Cổ phần Hệ thống chính xác cao (thuộc tập đoàn công nghệ nhà nước Rostec) cho biết, hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander của quân đội Nga đã phá hủy thành công các mục tiêu quan trọng của Ukraine trong chiến dịch quân sự đặc biệt.

"Các sở chỉ huy, địa điểm phòng không, sân bay và các cơ sở quan trọng khác của đối phương là những mục tiêu thường xuyên của hệ thống [Iskander]. Việc các mục tiêu bị tiêu diệt chứng minh hiệu quả cao khi sử dụng tổ hợp tên lửa này”, văn phòng báo chí của Công ty thông tin.

"Vũ khí chính xác này rất mạnh và có độ thông minh cao. Nó được thiết kế để phá hủy các cơ sở quan trọng của đối phương và hiện đang hoàn thành tốt các mục tiêu của mình", báo cáo cho biết.

Hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander của quân đội Nga. Ảnh minh họa

Bộ Quốc phòng Nga đã nhiều lần báo về các cuộc tấn công có hiệu quả cao sử dụng hệ thống tên lửa chiến thuật Iskander trong khu vực hoạt động chiến dịch quân sự đặc biệt.

Cụ thể, trong báo cáo ngày 14/7, Bộ này cho biết các cuộc tấn công bằng tên lửa Iskander đã phá hủy một hệ thống tên lửa đất đối không IRIS-T do Đức sản xuất, một radar phòng không TRML-4D và nhân sự Ukraine đang bảo dưỡng các vũ khí này tại Vùng Dnepropetrovsk.

Vào ngày 1/7, Bộ Quốc phòng Nga báo cáo rằng các cuộc tấn công bằng tên lửa Iskander đã phá hủy khoảng 20 thiết bị quân sự, bao gồm 3 xe chiến đấu bộ binh Marder do Đức sản xuất và 120 binh sĩ Ukraine trên một chuyến tàu quân sự ở Vùng Kharkov.

Xa hơn, ngày 8/7, báo cáo cho biết một cuộc tấn công bằng Iskander đã xóa sổ một số hệ thống tên lửa phóng loạt HIMARS do Mỹ sản xuất được trang bị tên lửa ATACMS ở Khu vực Kherson.

Vào ngày 4/7, một hệ thống tên lửa Iskander đã phá hủy một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine tại sân bay ở Khu vực Dnepropetrovsk.

Tin nổi bật