Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga sắp giáng đòn sấm sét không thể chống đỡ vào Ukraine, đáp trả vụ đột kích vùng biên giới Kursk

  • Phương Uyên
(DS&PL) -

Nga được cho là đang chuẩn bị một cuộc tấn công tên lửa mạnh mẽ nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine để đáp trả cuộc đột kích ở Kursk.

Theo Cơ quan tình báo Anh MI6, Nga có thể sẽ tiến hành một cuộc tấn công tên lửa quy mô lớn vào các cơ sở hạ tầng quan trọng của Ukraine như hạ tầng giao thông để đáp trả vụ tấn công đang diễn ra ở tỉnh biên giới Kursk của nước này.

Các nhà phân tích của MI6 lưu ý rằng phía Nga đang cân nhắc khả năng ứng phó với các sự cố xảy ra ở khu vực biên giới đồng thời chuẩn bị thực hiện các cuộc tấn công vào các cơ sở hạ tầng quan trọng, có vai trò chiến lược trong hoạt động của lực lượng Ukraine.

Nga được cho là có thể sử dụng một kho tên lửa rộng lớn, bao gồm cả tên lửa hành trình và hệ thống siêu thanh, có khả năng tấn công mục tiêu ở khoảng cách xa với độ chính xác cao trong đòn đáp trả lần này. Các nhà phân tích phương Tây nhận định, đây có thể là tín hiệu cho thấy ý định của Nga trong việc gia tăng áp lực để ép Ukraine phải đàm phán hòa bình.

Thiệt hại ở Ukraine sau một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga. Ảnh: Reuters

Trước đó, sau khi Ukraine bất ngờ đột kích xuyên biên giới vào tỉnh Kursk, Tổng thống Vladimir Putin đã tuyên bố rằng đối phương chắc chắn sẽ nhận được đòn đáp trả thích đáng và mọi mục tiêu mà Nga đặt ra chắc chắn sẽ đạt được.

Chủ nhân Điện Kremlin nhấn mạnh hành động khiêu khích có vũ trang của Ukraine tại Kursk nhằm mục đích củng cố vị thế trong các cuộc đàm phán trong tương lai. Tuy nhiên, ông tuyên bố các cuộc đàm phán với một chính phủ tấn công dân thường là vô nghĩa.

Liên quan đến tình hình ở tỉnh Kursk, Nga và Ukraine vẫn liên tục đưa ra những tuyên bố trái ngược. Kiev mới đây tuyên bố tiếp tục tiến sâu vào lãnh thổ đối phương, kiểm soát 82 khu định cư với tổng diện tích lên đến 1.150 km2.

Ukraine cũng tuyên bố kiểm soát hoàn toàn thị trấn chiến lược Sudzha của Nga và một văn phòng chỉ huy quân sự cũng đã được thành lập để duy trì luật pháp và trật tự cũng như đáp ứng các nhu cầu ưu tiên của người dân tại các vùng lãnh thổ do lực lượng nước này kiểm soát.

Trong khi đó, Nga khẳng định tiếp tục đẩy lực lượng Ukraine ra khỏi vùng biên giới và gây thiệt hại nặng nề cho đối phương. Gần đây nhất, Bộ Quốc phòng Nga thông báo các phi hành đoàn của trực thăng chiến đấu Mi-28NM đã tiêu diệt lực lượng quân sự và thiết bị quân sự đông đảo của Ukraine bằng tên lửa Vikhr ở khu vực Kursk.

Bộ này cũng đã tải lên một đoạn video cho thấy cảnh quân đội Ukraine và thiết bị quân sự bị phá hủy. Theo báo cáo trinh sát, tất cả các mục tiêu được chỉ định đều đã bị phá hủy thành công trong hoạt động cuộc tấn công vào ban đêm.

Theo Tass và Avia-pro

Tin nổi bật