Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga công bố video chuyến bay đầu tiên của oanh tạc cơ siêu thanh Tu-160M

(DS&PL) -

Chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay ném bom chiến thuật siêu thanh kéo dài 34 phút ở độ cao 1.500m. Các bài thử đã được hoàn thành mà không có sự cố nào.

Chuyến bay đầu tiên của chiếc máy bay ném bom chiến thuật siêu thanh kéo dài 34 phút ở độ cao 1.500m. Các bài thử đã được hoàn thành mà không có sự cố nào.

[presscloud]14568[/presscloud]

Theo The Sun, oanh tạc cơ Tu-160M của Nga đã cất cánh từ sân bay thuộc nhà máy sản xuất máy bay Kazan trong chuyến bay thử đầu tiên diễn ra đầu tháng 2. 

Chuyến bay thử nghiệm diễn ra suôn sẻ, tổ lái đã tiến hành mọi thử nghiệm thiết bị cần thiết. Phi đội bay là các thành viên đội bay thử nghiệm của nhà máy Kazan dưới sự chỉ huy của cơ trưởng Arnie Naskidyants.

Máy bay Tu-160M là biến thể được nâng cấp từ dòng máy bay ném bom Tu-160 Tupolev. 

Máy bay được trang bị các thiết bị hàng không và điều hướng mới, bao gồm một bộ phức hợp liên lạc, một hệ thống kiểm soát, radar và tổ hợp đối kháng điện tử.

Máy bay ném bom chiến lược siêu thanh Tu-160M. Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tầm bay của Tu-160M đã tăng thêm 1.000 km. Hiện Tu-160 đã có thể bay đến 12.000 km mà không cần tiếp dầu. Chặng đường bay xa nhất của dòng máy bay này là 18.000 km.

Bộ Quốc phòng Nga đồng thời ghi nhận, sau quá trình nâng cấp, máy bay ném bom chiến lược Tu-160 đã có hiệu quả tổng thể được cải thiện đáng kể.

Theo hợp đồng hiện tại, việc chuyển giao các máy bay này cho không quân Nga sẽ bắt đầu vào năm 2021. Chiếc máy bay Tu-160 phiên bản gốc được phát triển tại Cục Thiết kế Tupolev vào những năm 1970, và mẫu phi cơ này đã được đưa vào sử dụng từ năm 1987.

Mộc Miên (Theo The Sun)

Tin nổi bật