Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga cảnh báo tấn công toàn diện, quét sạch lực lượng Ukraine xâm nhập lãnh thổ

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Quân đội Nga sẽ sớm phát động một cuộc tấn công toàn diện để tiêu diệt toàn bộ lực lượng Ukraine còn lại trên lãnh thổ nước này.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, ông Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga, kiêm chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat cho biết, các lực lượng Ukraine đang bắt đầu cố thủ ở các khu vực biên giới của vùng Kursk nhằm tránh bị tiêu tiệt. 

“Đối phương đang dần bắt đầu đào hào và thực hiện các biện pháp khác để tránh bị tiêu diệt”, ông Apty Alaudinov nói.

Cũng theo vị quan chức, quân đội Nga sẽ sớm phát động một cuộc tấn công toàn diện để tiêu diệt toàn bộ lực lượng còn lại của đối phương trên lãnh thổ nước này.

Ông Apty Alaudinov, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga. Ảnh: RT

Liên quan tới chiến sự Nga-Ukraine, Chuyên gia quân sự, sĩ quan Lực lượng vũ trang Áo Markus Reisner cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Frankfurter Allgemeine Zeitung (FAZ) rằng Ukraine có nguy cơ cạn kiệt nguồn dự trữ quý giá của mình khi tấn công các khu vực biên giới ở vùng Kursk của Nga.

"Nếu quân đội Ukraine có thể giữ được khu vực này, ít nhất họ cũng có một ‘con bài mặc cả’. Nhưng trong trường hợp xấu nhất, nguồn dự trữ quý giá đang bị lãng phí", chuyên gia này tuyên bố khi trả lời câu hỏi về các lựa chọn của Kiev khi tiến hàng đột kích xuyên biên giới vào Nga.

Như đã đưa tin trước đó, một cuộc tấn công lớn vào khu vực Kursk của quân đội Ukraine đã được phát động vào ngày 6/8. Cảnh báo không kích đã được ban bố nhiều lần trong khu vực. Hậu quả của cuộc tấn công là 12 người đã thiệt mạng. Theo dữ liệu mới nhất, 121 người đã bị thương, trong đó có 10 trẻ em. 69 người đã phải nhập viện, trong đó có 17 người trong tình trạng nghiêm trọng. Hơn 8.000 người đã được sơ tán khỏi khu vực Kursk.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, kể từ khi bắt đầu các hoạt động quân sự ở khu vực Kursk, lực lượng Kiev đã mất tới 2.030 quân, 35 xe tăng và 31 xe bọc thép chở quân. Ông Apty Alaudinov khẳng định rằng tình hình gần Kursk đang được kiểm soát và lực lượng Ukraine phải chịu tổn thất nặng nề nhất kể từ khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng Ukraine "chắc chắn sẽ nhận được sự đáp trả xứng đáng" cho cuộc tấn công vào khu vực Kursk và Moscow sẽ đạt được mọi mục tiêu của mình.

Tin nổi bật