Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nga "ăn miếng trả miếng" sau đòn tấn công sấm sét của Ukraine, loạt binh sĩ bỏ chạy tại Ukrainsk

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Cuộc tấn công bằng UAV của Nga được báo cáo ở hàng chục khu vực ở trung tâm và phía Đông Ukraine, giữa bối cảnh Moscow tiến công thần tốc trên nhiều mặt trận.

Southfront đưa tin, ngày 18/9 được đánh dấu bằng một đợt tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) quy mô lớn của Ukraine nhằm vào các khu vực phía Tây của Nga. Lần đầu tiên sau một thời gian dài, UAV của Ukraine đã tiếp cận được cơ sở quân sự trên lãnh thổ Nga.

Tổng cộng, lực lượng phòng không Nga đã phá hủy 54 máy bay không người lái của Ukraine ở 5 khu vực. Trong số đó, một số UAV đã nhắm vào Moscow nhưng chúng đã bị chặn lại trên đường đến thủ đô.

Cuộc tấn công đã gây ra một vụ hỏa hoạn lớn ở vùng Tver. Một kho đạn dược ở thành phố Toropets đã bị phá hủy.

Về phía Nga, máy bay không người lái và tên lửa của quân đội nước này cũng không ngừng săn lùng binh lực và khí tài của Ukraine. Vào đêm cùng ngày, các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Nga được báo cáo ở hàng chục khu vực ở trung tâm và phía Đông Ukraine, bao gồm cả gần Kiev.

Đám cháy từ các mảnh vỡ của UAV tại vùng Tver của Nga. Ảnh: MILITARNYI

Trước đó, vào tối 17/9, các nguồn tin quân sự xác nhận Nga đã kiểm soát được một thành trì quan trọng khác theo hướng Pokrovsk. Cờ Nga tung bay ở thị trấn Ukrainsk, nơi quân đội Ukraine đã bỏ chạy trước khi con đường cuối cùng về phía tây bị cắt đứt. Trận giao tranh tại khu vực này kéo dài khoảng 10 ngày. Ukrainsk bị bao vây từ ba hướng và bị quân đội Nga quét sạch.

Quân đội Nga cũng nhanh chóng phát động cuộc tấn công vào thị trấn Gornyak nằm ở phía nam và giành được chỗ đứng tại đó.

Các đơn vị Ukraine đang rút lui hiện buộc phải phòng thủ dọc theo con đường chiến lược quan trọng dẫn đến Kurahovo, được sử dụng để tiếp tế quân sự cho một mặt trận rộng ở phía tây Donetsk.

Hậu quả của cuộc tấn công nhanh chóng của Nga là thành trì chính của Ukraine tại Selidovo đang bị đe dọa bao vây từ phía nam.

Trong khi đó, ở sườn phía bắc của mặt trận Pokrovsk, lực lượng Nga đang tiến gần đến việc đẩy lùi đối phương khỏi Grodovka. Họ đã vượt qua Sông Zhuravka và đang phá hủy các vị trí quân sự cuối cùng của Ukraine ở phía bắc khu định cư.

Giao tranh rực lửa trên nhiều mặt trận chiến lược. Ảnh minh họa

Các báo cáo từ tiền tuyến cho rằng một cuộc tấn công khác của Nga có thể bắt đầu ở mặt trận Zaporozhie phía nam. Bộ chỉ huy Ukraine gần đây đã rút một số đơn vị dự bị khỏi hướng này, từ bỏ hy vọng phản công ở phía nam. Kết quả là, lực lượng Nga đã tăng cường hoạt động của họ ở khu vực Orekhov.

Trong một diễn biến khác, tại “chảo lửa” Kursk, hãng thông tấn TASS dẫn lời Thiếu tướng Apty Alaudinov, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Quân sự-Chính trị của Lực lượng vũ trang Nga kiêm chỉ huy đơn vị biệt kích đặc nhiệm Akhmat, cho biết: Các lực lượng Nga đã giành quyền kiểm soát các khu định cư Nikolayevo-Dayino và Daryino.

"Các đơn vị của chúng tôi đang dần tiến về phía trước, giải phóng các khu định cư mỗi ngày", ông Alaudinov nói.

Tại quận Sudzha, quân đội Nga đã xóa sổ một kho đạn dược của Ukraine, một nhà kho chứa xe cộ, khu vực phóng máy bay không người lái và bắn hạ một số máy bay không người lái.

Tin nổi bật