Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam sinh trường ĐH Công nghệ thông tin mất tích 2 tháng: Hé lộ nguyên nhân

  • Bảo An (T/H)
(DS&PL) -

Nam sinh bị lừa đưa qua Thái Lan làm công việc xẻ gỗ. Mới đây, gia đình đã chi ra 150 triệu để đưa được nam sinh về nhà an toàn.

Liên quan đến vụ nam sinh viên N.L.A.N học năm 2 Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM), nội trú phòng 507 tòa nhà E02, khu B, ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM mất tích suốt 2 tháng qua, mới đây gia đình L. thông tin đã tìm thấy em.

Nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, gia đình em L. xác nhận: "Gia đình tôi đã chuộc được con trai về đến TP.HCM. Con tôi bị bọn buôn người dụ dỗ, bảo sẽ giới thiệu vào làm công việc văn phòng, lương cao tại Tây Ninh nhưng sau đó lừa đưa qua Thái Lan làm công việc xẻ gỗ. Trước đó, tôi có nhận tin nhắn Zalo của con báo: Con vất vả quá, bố đưa 250 triệu đồng chuộc con về".

Cũng theo người nhà, hơn 2 tháng trước N. bị lừa đưa sang làm việc tại xưởng xẻ gỗ khu vực biên giới Campuchia - Thái Lan. Thời gian gần đây nhóm người đưa N. qua Thái Lan làm việc đã cho phép N. liên lạc với gia đình qua Zalo để đòi tiền chuộc.

Nam sinh trường ĐH Công nghệ thông tin mất tích 2 tháng được gia đình chuộc về từ Thái Lan. Ảnh minh họa: Dân trí

"N. nói nơi đây có thể là nơi buôn gỗ lậu. Cháu đã làm việc tại đó rất vất vả, chịu không nổi, vi phạm hợp đồng với công ty nên phải đóng phạt 250 triệu đồng. Gia đình đã thương lượng và đóng 150 triệu đồng để đưa N. về Việt Nam", người nhà nam sinh cho biết thêm.

Về tình trạng của nam sinh khi được đưa về Việt Nam, người thân của em cho biết, hiện nam sinh chưa ổn định tinh thần nên gia đình sẽ đưa về quê nghỉ ngơi một thời gian và sẽ xin phép Trường đại học Công nghệ thông tin (Đại học Quốc gia TP.HCM) để đi học trở lại.

Phía Trường đại học Công nghệ thông tin cũng xác nhận gia đình đã liên hệ với nhà trường để báo tin đã đưa N. về TP.HCM và sẽ xin phép nhà trường đi học trở lại trong thời gian tới.

Trước đó, báo Dân trí đưa tin ban đầu vụ việc, Trung tâm Quản lý ký túc xá Đại học Quốc gia TP.HCM, gia đình em N.L.A.N.sống tại khu B ký túc xá, mất liên lạc với em này từ ngày 31/3. Camera an ninh ký túc xá ghi nhận khoảng 9h30 ngày 31/3, N. rời ký túc xá và không trở về phòng kể từ thời điểm đó.

Ngay khi biết tin, ông Tr. (bố của L.) gác lại công việc để từ Thanh Hóa vào TP.HCM tìm con và tiếp tục tìm, chờ tin của con hơn hai tháng qua.

Trước thời điểm mất tích, sinh viên này không đăng ký môn học trong học kỳ 2 năm học 2023-2024, gần đây em không đến trường học.

Thời điểm con trai mất liên lạc, ông Tr. trải lòng, con trai từng nói với bố mẹ về việc muốn nghỉ học tại Trường Đại học Công nghệ Thông tin vì lo lắng học ngành liên quan đến công nghệ giờ ra trường giờ khó kiếm việc làm, thất nghiệp trước sự phát triển của công nghệ AI. Cháu cũng từng bày tỏ ý định thi lại ngành y.

Tin nổi bật