Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Năm học 2024-2025, học sinh tiểu học ở TP.HCM vào lớp lúc mấy giờ?

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Năm học 2024-2025, học sinh tiểu học ở TP.HCM có giờ vào học tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7h30 trở đi.

Học sinh tiểu học vào học lúc mấy giờ?

Sở GD&ĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn một số hoạt động đầu năm và chuẩn bị vào năm học mới 2024-2025 cấp tiểu học. Theo đó, quy định về giờ vào học của học sinh tiểu học đã được nhấn định.

Báo Pháp luật TP.HCM đưa tin, theo quy định, hiệu trưởng chủ động sắp xếp kế hoạch nhà trường, xây dựng thời khoá biểu linh hoạt, phù hợp.

Mỗi ngày thực hiện tối thiểu 7 tiết, khuyến khích thực hiện sáng 4 tiết, chiều 3 tiết.

Bên cạnh 7 tiết trong chương trình, trường có thể xây dựng chương trình nhà trường và kế hoạch tổ chức thêm các hoạt động khác đối với học sinh tiểu học tuỳ theo nhu cầu và năng lực của học sinh và thoả thuận với cha mẹ học sinh. Sau giờ học mỗi ngày, nhà trường có thể xây dựng kế hoạch câu lạc bộ sau giờ chính khoá cho học sinh cho đến khi học sinh được đón về.

Đặc biệt, nhà trường cần bảo đảm khung thời gian mỗi ngày như sau:

Đối với các lớp hai buổi/ngày, thời gian vào tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7 giờ 30 phút trở đi và không trễ hơn 7 giờ 45.

Thời gian vào tiết đầu tiên của buổi chiều không sớm hơn 13 giờ 30.

Năm học 2024-2025, học sinh tiểu học ở TP.HCM có giờ vào học tiết đầu tiên của buổi sáng từ 7h30 trở đi. Ảnh minh họa

Quy định sách, vở của học sinh tiểu học

Sở GD&ĐT yêu cầu các khối thống nhất sử dụng 3 loại vở ô li.

Vở toán: Dùng ghi chép các kiến thức liên quan đến môn toán và làm bài tập luyện tập toán.

Vở tiếng Việt: Dùng ghi chép các kiến thức liên quan đến môn tiếng Việt.

Vở bài học: Dùng ghi các môn còn lại.

Riêng lớp 1 không bắt buộc phải có vở bài học, khuyến khích học sinh lớp 1 sử dụng vở bài học từ giữa học kỳ II của năm học.

Lưu ý, học sinh có thể viết phiếu đọc sách hoặc nhật ký đọc sách vào vở tiếng Việt. Đối với lớp 4 và lớp 5, khuyến khích học sinh nghe – ghi một số nội dung quan trọng trong bài giảng của giáo viên vào vở tiếng Việt. Trong trường hợp học sinh đã ghi chép và làm bài tập trên những loại vở khác thì không bắt buộc có thêm vở ô li và ngược lại.

Sở GD&ĐT TP.HCM cũng lưu ý, chương trình tuần 1 bắt đầu từ ngày 9/9 đến ngày 13/9, sau đó lần lượt thực hiện các tuần theo quy định. Bắt đầu học kỳ II từ tuần 19 (ngày 13/1/2025). Các đơn vị chủ động sắp xếp chương trình, kế hoạch dạy học và thời khoá biểu đảm bảo cho chương trình tích hợp được thực hiện vào tuần 1 và các tuần kế tiếp theo kế hoạch thời gian năm học của nhà trường.

Tổ chức thực hiện các hoạt động về giáo dục STEM theo hướng dẫn về tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong các cơ sở giáo dục tiểu học. Tổ chức cho giáo viên dạy nội dung bài học STEM đã được Bộ GD-ĐT xây dựng tài liệu tập huấn; sử dụng tài liệu, học liệu, xuất bản phẩm đã được thẩm định, phê duyệt, đánh giá.

Xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số theo hướng dẫn triển khai thực hiện giáo dục kỹ năng công dân số cấp tiểu học phù hợp với đặc điểm tâm sinh lý, trình độ phát triển nhận thức của học sinh tiểu học và điều kiện của nhà trường; bảo đảm mục tiêu, yêu cầu cần đạt của các môn học/hoạt động giáo dục có liên quan; thúc đẩy tổ chức dạy học tích hợp, giáo dục STEM; không gây áp lực, quá tải cho học sinh và giáo viên.

Rà soát cơ sở vật chất, đội ngũ để đảm bảo các điều kiện thực hiện dạy học 2 buổi/ngày, bảo đảm tất cả học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5 được học ngoại ngữ 1, tin học ít nhất phải thực hiện được nội dung theo Chương trình GDPT 2018.

Đảm bảo 100% các trường đủ máy tính cho học sinh lớp 3, lớp 4, lớp 5 và các khối lớp khác thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018, theo báo Người lao động.

Tin nổi bật