Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Nam bệnh nhân trẻ tuổi phải phẫu thuật gấp do vấn đề hi hữu ở vùng kín

  • Như Quỳnh
(DS&PL) -

Bệnh nhân nhập viện trong tình trạng sưng, căng tức bìu trái, Qua các kết quả lâm sàng và chụp cộng hưởng từ MRI, bệnh nhân được chẩn đoán bị u tinh hoàn trái.

Theo thông tin từ Bệnh viện Hoàn Mỹ Đồng Nai, vừa qua bệnh viện đã tiếp nhận và phẫu thuật cho trường hợp người bệnh bị u tinh hoàn khi còn khá trẻ.

Bệnh nhân là M.H.G.B (16 tuổi, trú tại TP Biên Hòa) nhập viện trong tình trạng sưng, căng tức bìu trái. Trước đó, bênh nhân đã được đi khám và điều trị nội khoa với chẩn đoán viêm tinh hoàn trái. Tuy nhiên, sau quá trình điều trị, tình trạng bệnh không thuyên giảm mà bìu có dấu hiệu ngày một lớn hơn. 

Qua thăm khám tại Bệnh viện Hoàn Mỹ, các bác sĩ phát hiện có các khối u cứng, bìu trái sưng lớn. Qua các kết quả lâm sàng và chụp cộng hưởng từ MRI, và hội chẩn từ ê kíp, bệnh nhân được chẩn đoán bị u tinh hoàn trái. 

Các bác sĩ quyết định phẫu thuật khối u để làm sinh thiết nhằm xác định tính chất khối u. Ảnh: BVCC.

Theo BS.CKI Đặng Đức Hoàng – Trưởng khoa Ngoại Tổng quát: Đa phần các khối u tinh hoàn xuất phát từ tế bào mầm nên qua kết quả xét nghiệm máu sẽ tăng, nhưng ở bệnh nhân này các chỉ số đều bình thường.

Các bác sĩ quyết định phẫu thuật khối u để làm sinh thiết nhằm xác định tính chất khối u. U tinh hoàn là 1 bệnh lý hiếm gặp và thường phổ biến ở nam giới trong độ tuổi từ 15-45. Ở giai đoạn đầu, các khối u hoàn toàn xuất hiện âm thầm khiến người bệnh khó nhận ra.

Những triệu chứng của bệnh thường không rõ ràng, dần dần theo thời gian, khối u tinh hoàn có thể sưng đau, làm thay đổi hình dạng, cấu trúc, kích thước của tinh hoàn. Nguy hiểm hơn, bệnh tiến triển di căn xa đến các cơ quan khác và phát triển thành triệu chứng ung thư tinh hoàn.

“Nam giới nên thường xuyên tự khăm khám ở nhà để kiểm tra kích thước, mật độ, hình dáng tinh hoàn. Khi phát hiện các dấu hiệu bất thường, người bệnh cần đến các cơ sở y tế có chuyên khoa tiết niệu để được bác sĩ thăm khám và điều trị kịp thời”, BS Hoàng khuyến cáo. 

Tin nổi bật