Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ tự tin tuyên bố Ukraine không cần tới vũ khí tầm xa

  • Mộc Miên
(DS&PL) -

Mỹ tin rằng lực lượng Ukraine có thể đạt hiệu quả trên chiến trường bằng cách kết hợp các năng lực do phương Tây cung cấp.

Hãng thông tấn TASS đưa tin, trả lời các phóng viên hôm 15/8, phó Phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Mỹ Sabrina Singh cho biết Washington quan ngại về sự leo thang căng thẳng xung quanh Ukraine và tin rằng Kiev không có nhu cầu cần phải sử dụng vũ khí có tầm bắn xa hơn.

"Chúng tôi tin rằng cách tốt nhất để họ có thể đạt hiệu quả trên chiến trường là kết hợp những năng lực [do phương Tây cung cấp] lại với nhau và tiếp tục đẩy lùi lực lượng đối phương để giành lại lãnh thổ. Điều đó không nhất thiết phải xảy ra bằng cách thực hiện các cuộc tấn công tầm xa, sâu vào bên trong nước Nga. Và tất nhiên, chúng tôi lo ngại về sự leo thang. Nga chưa phản ứng không có nghĩa là họ không thể hoặc sẽ không phản ứng trong tương lai", bà Sabrina Singh nói.

Cuộc giao tranh tại khu vực Kursk của Nga vẫn diễn ra ác liệt. Ảnh minh họa

Bà Singh cho biết, cuộc tấn công vào khu vực biên giới Kursk của Nga cho đến nay vẫn chưa ảnh hưởng đến danh sách vũ khí mà Washington cung cấp cho chính quyền Kiev.

"Các diễn biến hiện tại không ảnh hưởng đến những vũ khí mà chúng tôi cung cấp cho họ, nhưng bạn đã thấy chúng tôi thay đổi các loại vũ khí và hệ thống mà chúng tôi đã cung cấp theo thời gian", bà Singh nói thêm.

Theo lời người phát ngôn, kể từ khi Nga tiến hành hoạt động quân sự ở Ukraine và Mỹ bắt đầu cung cấp vũ khí cho chính quyền Kiev, các loại pháo binh, các loại thiết bị mà Kiev nhận được đã tăng dần cả về số lượng lẫn chất lượng.

"Chúng tôi đang huấn luyện phi công của họ điều khiển máy bay chiến đấu F-16. Theo đó, bạn có thể thấy chúng tôi điều chỉnh và cung cấp các phương tiện khác nhau theo thời gian và chúng tôi bảo lưu quyền tiếp tục làm như vậy", vị quan chức nhấn mạnh.

Tin nổi bật