Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỹ đưa thêm tàu sân bay USS Ronald Reagan áp sát biển Triều Tiên

(DS&PL) -

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên cho phóng tên lửa đạn đạo tầm trung mới.

Động thái này diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên cho phóng tên lửa đạn đạo tầm trung mới.

TTXVN dẫn tin theo CNN cho biết, Hải quân Mỹ đang gấp rút triển khai tàu sân bay USS Ronald Reagan đến bán đảo Triều Tiên. Được biết, tàu này sẽ cùng tàu sân bay khác của Mỹ là USS Carl Vinson diễn tập quân sự.

Động thái diễn ra chỉ vài ngày sau khi Triều Tiên phóng một tên lửa đạn đạo được xác định là thành công, qua đó cho thấy bước tiến đáng kể trong chương trình phát triển tên lửa của quốc gia này. Theo các quan chức Hải quân Mỹ, tàu USS Ronald Reagan sẽ rời căn cứ Yokosuka (Nhật Bản) để đến bán đảo Triều Tiên sau khi hoàn thành bảo dưỡng.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Mỹ.

Chuẩn đô đốc Mỹ Charles Willams phát biểu trước báo giới rằng: “Sau một quá trình bảo dưỡng kéo dài, chúng tôi phải đảm bảo rằng tàu Ronald Reagan cùng các tàu chiến hộ tống có thể hoạt động hiệu quả trở lại trong tương lai”.

Sau khi có mặt tại khu vực, tàu USS Ronald Reagan sẽ thực hiện một loạt các cuộc diễn tập, trước mặt tập trung vào khả năng cất cánh và hạ cánh an toàn cho các máy bay quân sự. Các quan chức quốc phòng Mỹ không nói rõ tàu Ronald Reagan và tàu Carl Vinson sẽ có mặt tại đây trong bao lâu, tuy nhiên tàu Reagan sẽ tuần tra khu vực này thay tàu Vinson trong tương lai.

Tàu USS Ronald Reagan là một tàu sân bay lớp Nimitz, có một đội ngũ thủy thủ đoàn gồm 4.539 người và được trang bị khoảng 60 máy bay chiến đấu. Tàu được hạ thủy vào năm 2003 và có chi phí khoảng 8,5 tỉ USD.

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ - Tướng Jim Mattis.

Thông tin trên báo Giao thông, trong buổi họp báo hôm thứ Sáu vừa qua, người đứng đầu Bộ Quốc phòng Mỹ - Tướng Jim Mattis cũng đã lên tiếng cảnh báo về khả năng dùng vũ lực đối phó với Triều Tiên nếu Bình Nhưỡng không chấm dứt các hành động thử nghiệm và phô diễn vũ khí.

Ông Jim Mattis nói rằng giải pháp quân sự đối với tình hình này sẽ trở thành "bi kịch ở quy mô không thể tin được." Ông Mattis ủng hộ những nỗ lực của Trung Quốc để giải quyết vấn đề Triều Tiên dù những nỗ lực này chưa phải hoàn hảo, nhưng ít nhiều đã có tác dụng.

Ông chủ Lầu Năm Góc đã kêu gọi cộng đồng quốc tế tiếp tục tạo áp lực để giải quyết vấn đề theo hướng ngoại giao.

Tổng hợp

Tin nổi bật