Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mưa giông, hàng nghìn cú sét đánh xuống miền Bắc sáng nay (5/6)

  • Việt Hương (T/h)
(DS&PL) -

Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia ghi nhận, hàng trăm cú sét đánh xuống đất vào sáng nay (5/6).

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục qua Bắc Bộ, kết hợp với hội tụ gió lên trên mực 3000m hoạt động mạnh dần nên trong sáng nay (5/6), mưa lớn đã xuất hiện ở nhiều nơi tại miền Bắc.

Lượng mưa từ 19h ngày 4/6 đến 8h ngày 5/6 có nơi trên 150mm như Bản Quan (Lào Cai) 271.6 mm, Bản Giang (Lai Châu) 213.6 mm, Xuân Minh (Hà Giang) 178.6mm, Lòng Dinh (Quảng Ninh) 156.4mm, Gia Phú (Lào Cai) 154.8 mm.

Sáng nay Hà Nội mưa như trút nước, các tuyến đường bị ngập sâu.

Thủ đô Hà Nội cũng đón mưa rất lớn trong sáng nay. Chỉ hơn một giờ đồng hồ, nhiều nơi ở Hà Nội ghi nhận lượng mưa rất lớn như Hoàng Mai khoảng 110mm, Nam Từ Liêm 100.3mm, Cầu Giấy 70.3mm, Thanh Xuân 67.3mm.

Cùng với mưa lớn, dông sét bao phủ miền Bắc. Theo số liệu thống kê của Trung tâm Mạng lưới Khí tượng Thủy văn Quốc gia, dông sét xuất hiện ở miền Bắc từ đêm qua đến sáng nay, trong đó xuất hiện nhiều nhất từ khoảng 5h sáng đến 8h30 với hàng nghìn lần sét đánh xuống mặt đất.

Chỉ tính riêng trong 10 phút, từ 7h40-7h50, khoảng 439 lần sét đánh xuống nước ta, tập trung chủ yếu ở miền Bắc, trong đó có Hà Nội.

Số liệu của Trung tâm Mạng lưới khí tượng thủy văn quốc gia.

Trung tâm dự báo Khí tượng thuỷ văn Quốc gia dự báo trong 3 giờ tới, vùng nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 30-50mm, có nơi trên 70mm.

Hôm nay và ngày mai (6/6), mưa lớn cũng diễn ra ở khu vực Bắc Bộ và Thanh Hóa, cục bộ có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-120mm, có nơi trên 200mm.

Từ chiều tối và đêm nay đến đêm ngày mai, khu vực Nghệ An có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa từ 40-70mm, có nơi trên 100mm. Từ ngày 7/6, mưa lớn có thể giảm dần.

Cơ quan khí tượng thuỷ văn khuyến cáo, người dân cần đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp. Mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn có nguy cơ gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông, có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Tin nổi bật