Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mưa lớn khiến nhiều tuyến phố Hà Nội ngập sâu, người dân chật vật di chuyển

  • Nhóm PV
(DS&PL) -

Trận mưa lớn vào đầu giờ sáng đã khiến nhiều tuyến phố thuộc khu vực nội thành Hà Nội ngập cục bộ, nhiều người phải dắt xe vượt qua các khu vực bị ngập.

Vào 7h30 ngày 6/5, Trung tâm Khí tượng Thủy văn Quốc gia (TTKTTVQG) cho biết trong 3h qua theo dõi trên ảnh vệ tinh, số liệu định vị dông sét và ra đa thời tiết phát hiện thấy vùng mây đối lưu đang phát triển và gây mưa cho hàng loạt khu vực ngoại thành Hà Nội, đồng thời đang di chuyển và mở rộng sang khu vực nội thành.

“Trong khoảng từ 30 phút đến 3 giờ tới, vùng mây này tiếp tục gây mưa cho các  quận/huyện trên, sau đó sẽ lan sang các quận/huyện khác thuộc nội thành Hà Nội.  Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh”, bản tin của  TTKTTVQG cho biết.

Trận mưa lớn xối xả vào đầu giờ sáng đã khiến nhiều tuyến phố thuộc khu vực nội thành Hà Nội đã rơi vào ngập cục bộ, nhiều người phải dắt xe vượt qua các khu vực bị ngập.

Trận mưa sáng nay khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập úng.

Cơn mưa lớn nhiều người dân đang di chuyển phải tìm chỗ trú.

Mưa lớn đầu giờ sáng khiến nhiều tuyến phố ở Hà Nội ngập sâu.

Nhiều tuyến phố rơi vào tình trạng ùn tắc kéo dài.

Theo TTKTTVQG, đợt mưa này có khả năng sẽ gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành Hà Nội ngập lụt với độ sâu phổ biến từ 20-30cm.

TTKTTVQG dự báo khu vực nội thành Hà Nội và các vùng lân cận vẫn tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, với lượng mưa phổ biến trong khoảng từ 30-50mm, có nơi trên 70mm. Cảnh báo, đợt mưa này có khả năng gây ngập úng cho nhiều tuyến phố nội thành, với độ sâu phổ biến từ 20-30cm.

Một số tuyến phố có khả năng ngập sâu hơn với độ sâu từ 30-50cm bao gồm Thụy Khuê, Vương Thừa Vũ, Quan Nhân, Nguyễn Tuân, Nguyễn Trãi, ngã tư Phan Bội Châu - Lý Thường Kiệt, ngã năm Đường Thành - Bát Đàn - Nhà Hỏa, Dương Đình Nghệ...

Tuy nhiên, trong đợt mưa này, các tuyến phố chỉ ngập trong thời gian xảy ra mưa cường độ lớn và sớm tiêu thoát hết sau khi mưa kết thúc từ 30 đến 60 phút. Các phương tiện tham gia giao thông trên các tuyến phố ngập sẽ bị ảnh hưởng, khó khăn khi di chuyển, có thể gây tắc nghẽn cục bộ.

Tin nổi bật