Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Món ngon Hà Nội nổi tiếng nhất định phải thử

  • Hoàng Yên (T/h)
(DS&PL) -

Hà Nội là thiên đường của những món ngon hấp dẫn. Bài viết giới thiệu những món ngon Hà Nội nổi tiếng nhất định bạn phải thử.

Hà Nội, thủ đô ngàn năm văn hiến, không chỉ nổi tiếng với những di tích lịch sử, văn hóa mà còn thu hút du khách bởi nền ẩm thực phong phú, đa dạng. Đến với Hà Nội, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn ngon mang đậm hương vị truyền thống, khó quên. Dưới đây là một số món ngon Hà Nội nổi tiếng nhất định phải thử:

1. Phở

Nhắc đến Hà Nội, không thể không nhắc đến phở - món ăn trứ danh đã làm say lòng du khách khắp nơi trên thế giới. Phở có nhiều loại khác nhau như phở bò, phở gà, phở xào, phở cuốn,... Mỗi loại phở đều có hương vị đặc trưng riêng, nhưng đều mang đến sự hài hòa giữa nước dùng thanh ngọt, bánh phở mềm dai và các loại thịt, rau thơm tươi ngon.

Phở Hà Nội

2. Bún chả

Bún chả là món ăn được nhiều du khách yêu thích bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa thịt nướng thơm lừng, nem rán giòn tan, bún tươi và nước chấm chua ngọt đậm đà. Bún chả thường được ăn kèm với rau sống, dưa góp và ớt để tăng thêm hương vị.

3. Chả cá Lã Vọng

Chả cá Lã Vọng là món ăn truyền thống lâu đời của Hà Nội, được chế biến từ cá lăng nướng trên than hoa, ăn kèm với bún, lạc rang, rau thơm và mắm tôm. Món ăn này nổi tiếng bởi hương vị thơm ngon, đậm đà và cách thức chế biến độc đáo.

4. Bún ốc

Bún ốc là món ăn thanh mát, thích hợp để thưởng thức vào những ngày hè nóng bức. Món ăn này được chế biến từ ốc, cà chua, dấm bỗng, rau thơm và mắm tôm. Bún ốc có vị chua thanh, cay nồng và thơm ngon đặc trưng.

5. Bún thang

Bún thang là món ăn cầu kỳ, tinh tế, được ví như "món ăn của vua chúa". Món ăn này được chế biến từ nhiều nguyên liệu khác nhau như giò lụa, trứng rán, nấm hương, tôm khô, rau thơm,... Bún thang có vị thanh ngọt, đậm đà và rất đẹp mắt.

Bún thang Hà Nội

6. Bún đậu mắm tôm

Bún đậu mắm tôm là món ăn dân dã nhưng vô cùng hấp dẫn. Món ăn này được chế biến từ bún, đậu rán, thịt luộc, chả cốm, mắm tôm và các loại rau sống. Bún đậu mắm tôm có vị mặn, ngọt, cay, nồng hòa quyện với nhau tạo nên hương vị đặc trưng khó cưỡng.

7. Bánh tôm Hồ Tây

Bánh tôm Hồ Tây là món ăn vặt được nhiều người yêu thích tại Hà Nội. Món ăn này được chế biến từ những con tôm tươi ngon, tẩm ướp gia vị và chiên giòn. Bánh tôm thường được ăn kèm với rau sống và nước chấm chua ngọt.

8. Kem Tràng Tiền

Kem Tràng Tiền là thương hiệu kem lâu đời và nổi tiếng nhất Hà Nội. Kem Tràng Tiền có nhiều hương vị khác nhau như kem dừa, kem sô cô la, kem dâu tây,... Kem Tràng Tiền có vị ngọt thanh, mát lạnh và rất được du khách yêu thích.

Kem Tràng Tiền

9. Caramen

Caramen là món tráng miệng được nhiều người yêu thích tại Hà Nội. Món ăn này được chế biến từ trứng, sữa và đường, tạo nên hương vị béo ngậy, thơm ngon. Caramen thường được ăn kèm với đá bào hoặc trái cây tươi.

10. Bánh mì Hà Nội

Bánh mì Hà Nội là món ăn sáng phổ biến của người dân thủ đô. Bánh mì Hà Nội có nhiều loại khác nhau như bánh mì pate, bánh mì chả cá, bánh mì thịt,... Bánh mì Hà Nội có vị giòn tan, thơm ngon và rất tiện lợi.

Những món ăn truyền thống của Hà Nội không chỉ ngon mà còn là những đại sứ văn hóa đặc trưng của đất nước. Khi đến Hà Nội, đừng quên thưởng thức những món ăn này để có trải nghiệm ẩm thực đầy đặc sắc và không thể quên!

Tin nổi bật