Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mỏ lộ thiên và hầm lò TKV tạm dừng sản xuất để ứng phó bão Yagi

  • Hiếu Nguyễn
(DS&PL) -

TKV yêu cầu các đơn vị tổ chức trực chỉ huy ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của bão 24/24 giờ, duy trì khoảng 50-100 người/ca trực tùy vào từng đơn vi

Theo thông tin của Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV), tính đến 18 giờ, ngày 6/9, các đơn vị TKV đã hoàn thành việc che phủ bạt các kho than, chằng néo chống tốc bạt và chằng néo nhà xưởng, các thiết bị có chiều cao lớn phù hợp đảm bảo an toàn trước khi bão số 3 đổ bộ vào đất liền.

Để đảm bảo an toàn cho người và thiết bị, Tập đoàn yêu cầu các đơn vị khai thác lộ thiên tiếp tục củng cố hệ thống vành đai thoát nước khai trường mỏ, bãi thải; cắm biển cảnh báo, có biện pháp ngăn chặn người không vào khu vực có nguy cơ sạt lở. Sau ca 1 (14 giờ) chiều 6/9, 100% các đơn vị sản xuất than lộ thiên của TKV đã tạm dừng sản xuất, tập trung di chuyển thiết bị về vị trí tránh trú an toàn và tổ chức trực ban theo quy định.

Ảnh minh họa.

Đối với các đơn vị khai thác hầm lò tiếp tục rà soát kỹ lưỡng bề mặt địa hình để phát hiện vết nứt, khu vực sụt lún, kịp thời có giải pháp ngăn chặn nước mưa bề mặt thẩm thấu xuống hầm lò. Sau ca 2 (khoảng 22 giờ) ngày 6/9 sẽ dừng sản xuất, triển khai các công việc cần thiết và tổ chức trực ban theo quy định.

Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 3, TKV yêu cầu các đơn vị tổ chức trực chỉ huy ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của bão 24/24 giờ tại khu điều hành sản xuất của đơn vị từ 17 giờ ngày 6/9 đến khi bão tan; tùy vào từng đơn vị sẽ duy trì quân số khoảng 50-100 người/ca trực. Các vị trí trực sản xuất chủ yếu nhà điều hành, trạm bơm, trạm điện…

Tin nổi bật