Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Mẹo làm đá nhanh đông tiết kiệm điện cho mùa hè nóng bức

  • Thùy Dung(T/h)
(DS&PL) -

Mùa hè nóng bức là thời điểm nhu cầu sử dụng đá tăng cao. Tuy nhiên, việc làm đá tốn nhiều điện năng và ảnh hưởng đến hóa đơn tiền điện của gia đình bạn.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn làm đá nhanh đông mà vẫn tiết kiệm điện

Bọc khay đá bằng giấy bạc: Giấy bạc có khả năng dẫn nhiệt tốt, giúp tăng tốc độ làm đá. Bạn chỉ cần cắt một miếng giấy bạc đủ lớn để che phủ khay đá và đặt lên trên trước khi cho nước vào. Như vậy đá của bạn sẽ đông nhanh chóng.

Bọc một lớp giấy bạc bên ngoài khay đá sẽ giúp tạo nhiệt lạnh nhanh hơn và làm nước mau đông hơn. Ảnh minh họa

Sử dụng nước tinh khiết: Nước tinh khiết không chứa tạp chất sẽ khiến quá trình làm đá được rút gọn, lúc này đá sẽ đông nhanh hơn so với nước thông thường. Bạn có thể sử dụng nước lọc đóng chai hoặc nước đun sôi để nguội để làm đá.

Sử dụng khay đá kim loại: Khay đá kim loại có khả năng dẫn nhiệt tốt hơn khay đá nhựa, giúp đá đông nhanh hơn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý không nên đổ nước quá đầy vào khay đá kim loại vì có thể khiến đá nở ra và làm nứt khay.

Đặt khay đá ở vị trí thông thoáng: Không nên đặt khay đá sát vào thành tủ lạnh hoặc gần các thực phẩm khác vì sẽ cản trở quá trình lưu thông khí lạnh, khiến đá lâu đông hơn. Nên đặt khay đá ở vị trí thông thoáng nhất trong ngăn đá.

Cắt nhỏ đá trước khi sử dụng: Khi sử dụng đá, bạn nên cắt nhỏ đá thành từng viên hoặc cục nhỏ để tiết kiệm diện tích và giúp đá tan nhanh hơn, từ đó giảm thiểu hao phí điện năng.

Sử dụng đá viên: Thay vì sử dụng đá cục, bạn nên sử dụng đá viên để tiết kiệm diện tích và giúp đá tan nhanh hơn. Đá viên cũng dễ dàng lấy ra khỏi khay hơn so với đá cục.

Nên mở đóng tủ lạnh hợp lý, không để cửa tủ lạnh mở lâu vì sẽ có không khí bên ngoài lọt vào. Ảnh minh họa

Vệ sinh tủ lạnh thường xuyên: Việc vệ sinh tủ lạnh thường xuyên giúp loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, giúp tủ lạnh hoạt động hiệu quả hơn, từ đó tiết kiệm điện năng.

Không mở cửa tủ lạnh quá thường xuyên: Mỗi khi mở cửa tủ lạnh, nhiệt độ bên trong sẽ tăng lên, khiến tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn để làm lạnh lại. Do đó, bạn nên hạn chế mở cửa tủ lạnh và chỉ mở cửa khi cần thiết.

Sử dụng tủ lạnh có chức năng tiết kiệm điện: Các loại tủ lạnh hiện đại có trang bị chức năng tiết kiệm điện giúp giảm thiểu lượng điện năng tiêu thụ. Bạn nên cân nhắc đầu tư một chiếc tủ lạnh có chức năng này để tiết kiệm chi phí điện năng cho gia đình.

Một số lưu ý trong quá trình làm đông đá

Không nên đổ nước quá đầy vào khay đá vì có thể khiến đá nở ra và làm nứt khay.

Không nên đặt khay đá nóng vào tủ lạnh vì có thể làm hỏng tủ lạnh.

Nên sử dụng đá trong vòng 2 tuần để đảm bảo chất lượng.

Tin nổi bật