Nhập thông tin
  • Lỗi: Email không hợp lệ

Thông báo

Gửi bình luận thành công

Đóng
Thông báo

Gửi liên hệ thành công

Đóng
Đóng

Tủ lạnh "ăn điện" ít hơn nhờ những mẹo đơn giản này

  • Như Quỳnh (T/h)
(DS&PL) -

Tủ lạnh là thiết bị quen thuộc trong mỗi gia đình, tuy nhiên đây là một trong những thiết bị tiêu hao nhiều điện. Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tiết kiệm điện.

Tủ lạnh là thiết bị điện quen thuộc trong mỗi gia đình, đóng vai trò bảo quản thực phẩm và góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, tủ lạnh cũng là một trong những thiết bị tiêu hao nhiều điện năng nhất. Việc sử dụng tủ lạnh không hợp lý có thể dẫn đến hóa đơn tiền điện tăng cao, ảnh hưởng đến chi tiêu của gia đình.

Dưới đây là một số mẹo giúp bạn tiết kiệm điện hiệu quả cho tủ lạnh:

Vị trí đặt tủ lạnh

Đặt tủ lạnh ở nơi thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp và các nguồn nhiệt như bếp nấu, lò nướng. Giữ khoảng cách tối thiểu 10cm giữa tủ lạnh và tường để đảm bảo lưu thông khí tốt. Tránh đặt tủ lạnh gần các thiết bị điện tử khác như tivi, máy tính vì có thể ảnh hưởng đến hoạt động của các thiết bị này.

Tủ lạnh "ăn điện" ít hơn nhờ những mẹo đơn giản này.

Điều chỉnh nhiệt độ hợp lý

Nhiệt độ lý tưởng cho ngăn mát là từ 2°C đến 8°C và ngăn đá là từ -18°C đến -15°C. Không nên đặt nhiệt độ quá thấp vì sẽ khiến tủ lạnh tiêu thụ nhiều điện năng hơn. Nên sử dụng chức năng "Eco" hoặc "Tiết kiệm điện" nếu có trên tủ lạnh.

Hạn chế mở cửa tủ lạnh

Mỗi khi mở cửa tủ lạnh, một lượng khí lạnh sẽ thoát ra ngoài và tủ lạnh phải hoạt động nhiều hơn để làm lạnh lại. Do đó, bạn nên hạn chế mở cửa tủ lạnh và chỉ lấy thực phẩm khi cần thiết.Khi mở cửa tủ lạnh, hãy lấy nhanh thực phẩm cần thiết và đóng cửa ngay.

Bảo quản thực phẩm đúng cách

Thực phẩm nên được bảo quản trong hộp kín hoặc bọc bằng màng bọc thực phẩm để tránh thoát hơi nước và mùi hôi. Nên để thực phẩm nguội hoàn toàn trước khi cho vào tủ lạnh. Không nên nhồi nhét quá nhiều thực phẩm vào tủ lạnh vì sẽ cản trở lưu thông khí. Thường xuyên dọn dẹp tủ lạnh và loại bỏ thực phẩm đã hết hạn sử dụng.

Vệ sinh và bảo quản tủ lạnh

Vệ sinh dàn ngưng tủ lạnh định kỳ (khoảng 6 tháng/lần) để đảm bảo lưu thông khí tốt. Thay thế gioăng cửa tủ lạnh nếu bị hỏng.

Kiểm tra định kỳ hoạt động của tủ lạnh để phát hiện và khắc phục kịp thời các sự cố.

Tủ lạnh "ăn điện" ít hơn nhờ những mẹo đơn giản này.

Sử dụng tủ lạnh có công nghệ tiết kiệm điện

Nên chọn mua tủ lạnh có dán nhãn tiết kiệm năng lượng.Ưu tiên sử dụng các công nghệ tiết kiệm điện như Inverter, Gas Cooling, Hybrid Cooling.

Tắt tủ lạnh khi không sử dụng

Nếu bạn đi vắng nhà trong thời gian dài, hãy tắt tủ lạnh để tiết kiệm điện. Nên rút phích cắm điện của tủ lạnh để tránh lãng phí điện năng.

Bằng cách áp dụng những mẹo đơn giản trên, bạn có thể tiết kiệm điện hiệu quả cho tủ lạnh, góp phần giảm chi phí sinh hoạt cho gia đình và bảo vệ môi trường. Hãy ghi nhớ và thực hiện những mẹo này để sử dụng tủ lạnh hiệu quả hơn nhé!

Tin nổi bật